CÁCH CHỌN HƯƠNG THƠM CHO TỪNG KHÔNG GIAN SỐNG

Hoàng Oanh - Content Marketing
Th 3 12/04/2022
Nội dung bài viết

Bạn có biết, mùi hương tỏa ra ở những vị trí thích hợp trong ngôi nhà sẽ mang đến cho chủ nhân những điều thú vị?

Vào những lúc mệt mỏi, nếu vô tình ngửi thấy mùi hương bạc hà, tâm trí của chúng ta như được đánh thức. Trong những dịp đặc biệt như cuộc hẹn hò, một ít hương thảo và nguyệt quế sẽ giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn.

Tác dụng của hương thơm lên cơ thể và tâm trí con người thật là kỳ diệu. Theo phong thủy, mùi hương còn liên quan đến dòng chảy năng lượng trong không gian sống. Mùi khó chịu thường có nghĩa là dòng năng lượng xấu, trong khi đó, mùi hương dễ chịu mang đến dòng năng lượng tích cực.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các loại hương không phù hợp, không gian sống sẽ thiếu hài hòa. Ví dụ như tinh dầu sả, loại hương có tác dụng kích thích tâm trí không thích hợp đặt trong phòng ngủ. Do vậy, để ngôi nhà có hương thơm mang dòng năng lượng hài hòa và giúp tăng cường sức khỏe, chúng ta nên dựa vào chức năng của từng không gian sống.

Cách chọn mùi hương cho từng căn phòng

Trong hòng khách, bạn có thể sử dụng mùi hương tạo cảm giác ấm áp và thân quen cho khách đến chơi như quế, vanilla. Cạnh đó, để giúp các thành viên trong gia đình cân bằng tinh thần và vui vẻ với nhau trong những giờ sinh hoạt chung, bạn hãy sử dụng hương hoa cam, chanh và cây bách.

Cho phòng ngủ: Hương thơm hoa oải hương, gỗ đàn hương và cây phong lữ giúp chúng ta thư giãn và ngủ ngon giấc.

Đối với phòng làm việc, các loại hương bưởi, bạch đậu khấu, long não, hoắc hương và húng quế sẽ giúp đầu óc bạn tỉnh táo và sáng suốt hơn. Đồng thời, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn vì những hương thơm này còn rất có ích trong việc kích thích tinh thần và bộ nhớ.

 

Để tạo bầu không khí sạch sẽ và có tác dụng thanh lọc cơ thể trong phòng tắm, bạn có thể sử dụng mùi hương cây trà, húng tây, cây bách xù, bạch đàn, vôi và thông.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết