Cam bergamot - Xóa tan mệt mỏi đẩy lùi chán nản

Trần Thị Tiến
Th 7 15/01/2022
Nội dung bài viết

Cam bergamot là một loại trái cây nhỏ có hương vị và mùi thơm đặc biệt, được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, cam bergamot không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong bài viết này, hãy cùng Himalaya tìm hiểu về các công dụng của cam bergamot và cách sử dụng tinh dầu cam bergamot để cải thiện sức khỏe và làm đẹp tự nhiên.

Giới thiệu quả cam bergamot

Cam Bergamot được đặt theo từ Bergamotto trong tiếng Ý, có nguồn gốc từ Bergamo – một thị trấn ở Italy. Giống Cam Bergamot chỉ được trồng nhiều ở khu vực miền nam nước Ý, tỉnh Reggio (sản lượng đến 80%) . Ngoài ra còn trồng ở miền nam nước Pháp và bờ biển Ngà để lấy tinh dầu và ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ để làm mứt.

Cam Bergamot trồng ở khu vực 7 Núi tỉnh An Giang, Việt Nam có tên gọi là Cây Chúc nổi tiếng với dùng lá để hấp gà có hương vị giống chanh nhưng thơm hơn và hấp dẫn hơn.

Cam Bergamot

Công dụng của tinh dầu Cam bergamot

  • Công dụng của cam Bergamot là dùng để sản xuất tinh dầu Bergamot (là thành phần chính của nhiều hãng nước hoa nổi tiếng Thế Giới), làm mứt, trà đen, nguyên liệu trong một số món ăn.
  • Tinh dầu Bergamot là một trong những loại tinh dầu tinh chất hỗ trợ tốt nhất trong việc chữa trị căng thẳng, chán nản, trầm cảm.
  • Ngoài ra với mùi hương thơm mát, tinh tế tinh dầu cam hương Bergamot được sử dụng trong ngành sản xuất tinh dầu. Thành phần của chúng có công dụng kháng khuẩn, chống co thắt và mang lại một cảm xúc tích cực, thư giãn.
  • Tinh dầu Bergamot tạo ra một bầu không khí dễ chịu đặc biệt dành cho các trường hợp bị cảm cúm hoặc nóng sốt vì đây là loại tinh dầu nguyên chất mang tính trị liệu vừa an toàn mà còn giúp làm hài hòa cơ thể. Đặc biệt hơn nếu bạn cảm thấy chán nản hay mệt mỏi thì tinh dầu Bergamot sẽ mang lại cho bạn một nguồn năng lượng sảng khoái giúp bạn thư thái sau một ngày dài hoạt động.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng tinh dầu Bergamot tại phòng làm việc để thúc đẩy năng suất hiệu quả cao hoặc tại các buổi tập Yoga hay thiền tại nhà để mang lại cảm giác minh mẫn.

Cam Bergamot

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu Cam bergamot

Đối với sức khỏe

  • Giảm đau khớp và cơ: Pha 3-5 giọt tinh dầu cam hương với 2 giọt dầu nền massage nhẹ nhàng lên phần bị đau. (Không bôi lên vết thương hở)

  • Chống trầm cảm: Cho 3-5 giọt tinh dầu vào máy khuếch tán tinh dầu để lan tỏa hương thơm. Chúng giúp bạn cảm thấy yêu đời, lạc quan hơn. 

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Pha 4 – 5 giọt tinh dầu với dầu nền massage vòng tròn lên bụng giúp kích thích hệ tiêu hóa.

  • Ngủ ngon: Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc pha với nước tắm giúp giảm mệt mỏi, ngủ ngon hơn.

  • Kháng khuẩn: Bạn có thể pha với xà phòng làm nước rửa tay.

  • Giảm căng thẳng: Xông tinh dầu 1 tiếng trong ngày giúp bạn nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi, ngủ ngon hơn.

  • Giảm ho: Pha 1-2 giọt tinh dầu với nước ấm làm nước súc miệng, bạn sẽ có hơi thở thơm mát, giảm đờm và ho hiệu quả. Hoặc pha 3 giọt dầu cam bergamot với một ít dầu nền thoa lên khu vực quanh mũi, miệng, cổ. họng và ngực.

  • Thông thoáng cho căn nhà: Cho tinh dầu vào máy khuếch tán hoặc đèn xông tinh dầu sử dụng khoảng 1 tiếng để cho căn nhà bạn có hương thơm mát.

  • Xông xe hơi: Chấm 3-5 giọt tinh dầu ra bông tăm đặt vào máy điều hòa trong xe hơi để lan tỏa một mùi hương thơm mát tràn đầy năng lượng.

Cam Bergamot

Đối với cơ thể và làm đẹp

  • Làm sạch da nhờn: Pha vào 3-5 giọt tinh dầu với nước nóng, dùng khăn lớn trùm lại. Xông mặt kết hợp hít thở sâu giúp làn da sạch bã nhờn.

  • Khử mùi cơ thể: Pha tinh dầu với nước hoặc dầu (nên xịt lên nách hoặc các vùng bị hôi, mùi hôi sẽ biến mất).

  • Trị sẹo, phục hồi da:  Nhỏ 5 giọt tinh dầu cam bergamot và 2 giọt dầu nền lên miếng bông gòn và chà lên khu vực bị sẹo. Bạn cũng có thể thêm 10 giọt tinh dầu bergamot hòa cùng nước ấm khi tắm. Tinh chất thấm sâu vào da qua sự giãn nở của lỗ chân lông. Điều này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho tâm trạng của bạn. Giúp cân bằng nội tiết và giải tỏa mọi căng thẳng.

  • Làm dịu làn da bị cháy nắng: Pha loãng tinh dầu với dầu nền (dầu oliu, dầu dừa..) bôi và xọa nhẹ nhàng vùng da bị cháy nắng.

Lưu ý: 

Lưu ý rằng không phải loại tinh dầu nào cũng có thể sử dụng trực tiếp lên da và uống được. Trước khi sử dụng tinh dầu, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn và tìm hiểu về tính chất của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sử dụng đúng cách.

Tóm lại, cam bergamot và tinh dầu cam bergamot không chỉ mang lại hương vị và mùi thơm đặc biệt mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp tự nhiên. Hy vọng bài viết trên của Himalaya mang lại cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích

 

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết