CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA GỖ TRẮC XANH (PALO SANTO)

Hoàng Oanh - Content Marketing
Th 5 24/03/2022
Nội dung bài viết

Gỗ Trắc Xanh (Palo Santo) đã được sử dụng từ rất lâu trong lịch sử bởi những công dụng và lợi ích tuyệt vời của nó. Để nắm rõ hơn về những ưu điểm của loại gỗ này, hãy cùng Himalaya tìm hiểu qua 8 lợi ích của Palo Santo dưới đây.

1.Nguồn chất chống oxy hóa hữu hiệu

Là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và phytochemical phong phú được gọi là terpenes, tinh dầu gỗ Trắc Xanh có hiệu quả để chống lại tổn thương gốc tự do (còn gọi là stress oxy hóa), giảm đau dạ dày, chống căng thẳng, giảm đau do viêm khớp và chữa lành nhiều tình trạng khác.Đặc biệt, nó đã được chú ý vì là một phương pháp điều trị ung thư tự nhiên cho các bệnh viêm nhiễm.

Palo Santo được xem là phương pháp điều trị ung thư tự nhiên cho các bệnh viêm nhiễm.

Một phân tích về tinh dầu gỗ Trắc Xanh chưng cất bằng hơi nước cho thấy các thành phần hoạt động chính bao gồm: limonene (89,33%), α-terpineol (11%), tinh dầu bạc hà (6,6%) và carvone (2%). Các hợp chất có lợi khác với số lượng nhỏ hơn bao gồm muurolene và pulegone.

2. Chất khử độc và tăng cường miễn dịch

Gỗ Trắc Xanh (Palo Santo) giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và điều chỉnh các phản ứng viêm, chẳng hạn như những người bị kích hoạt bởi chế độ ăn uống kém, ô nhiễm, căng thẳng và bệnh tật.

Limonene, hoạt chất chính trong Palo Santo, là một thành phần hoạt tính sinh học được tìm thấy ở nồng độ cao trong một số loại thực vật, bao gồm cả vỏ cam quýt, đã được nghiên cứu kỹ tác dụng chống ung thư và chống viêm. Trong nghiên cứu tiền lâm sàng gây ung thư vú và các bệnh liên quan đến viêm, bổ sung limonene giúp chống viêm, hạ thấp cytokine và bảo vệ hàng rào biểu mô của tế bào.

Năm 2004, các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa Dược phẩm Shizuoka ở Nhật Bản đã phát hiện ra một số hóa chất thực vật quan trọng khác trong dầu Palo Santo có khả năng chống lại đột biến tế bào ung thư. Các hợp chất này cho thấy hoạt động ức chế đáng chú ý chống lại ung thư ở người và tế bào ros brosarcoma.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát các hoạt động sinh học bao gồm các hoạt động chống ung thư, chống ung thư, chống vi rút và chống viêm chống lại các đột biến tế bào và tăng trưởng khối u. Các hợp chất lupeol triterpene được tìm thấy trong Palo Santo đặc biệt cho thấy hoạt động mạnh mẽ chống lại các tế bào ung thư phổi, vú và ruột kết.

3. Giảm căng thẳng và thư giãn

Có thể dùng nến Palo Santo để thư giãn và giảm căng thẳng

 

Sau khi hít vào, Palo Santo đi trực tiếp qua hệ thống khứu giác (điều khiển khứu giác của chúng ta) của não, nơi nó giúp bật phản ứng thư giãn cơ thể và giảm hoảng loạn, lo lắng và mất ngủ. 

Nhằm cải thiện năng lượng trong môi trường của bạn, bạn có thể đốt nến thơm với tinh dầu Palo Santo trong nhà.

4 .Điều trị đau đầu

Được biết đến để chống lại chứng đau nửa đầu và thậm chí đau đầu liên quan đến căng thẳng hoặc tâm trạng xấu, Palo Santo giúp giảm viêm và tăng lưu lượng máu có thể giúp tắt đau. Palo Santo còn có lợi ích trong việc chống lại các triệu chứng dị ứng theo mùa, các vấn đề tiêu hóa và các triệu chứng liên quan đến hen suyễn.

5. Điều trị cảm lạnh hoặc cúm

Palo Santo được biết đến để chống lại nhiễm trùng và virus có thể khiến bạn bị cảm lạnh hoặc cúm. Bằng cách cải thiện lưu thông máu và nạp lại mức năng lượng của bạn, Palo Santo có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn nhanh hơn và ngăn chặn mức độ nghiêm trọng của cảm giác chóng mặt, nghẹt mũi và buồn nôn.

6. Thuốc diệt côn trùng/muỗi

 

Trong lịch sử, thanh gỗ Palo Santo đã được sử dụng để tạo ra một loại thuốc chống muỗi tự nhiên (như dầu sả) vì nó sở hữu nhựa thơm và dầu dễ bay hơi. Hãy đốt thanh gỗ Palo Santo và để làn khói khuếch tán trong căn phòng, côn trùng và muỗi sẽ tránh xa bạn.

7. Vệ sinh nhà cửa

Tương tự như cây Xô thơm và tinh dầu gỗ Tuyết Tùng, Palo Santo có đặc tính kháng khuẩn và có thể được sử dụng như một chất làm sạch tự nhiên. Nó giúp giảm mùi hôi, vi khuẩn và virus trong nhà của bạn.

 

Palo santo làm sạch không khí và các bề mặt trong nhà của bạn và ngăn ngừa bệnh tật, ô nhiễm hoặc thậm chí là năng lượng xấu.

 

 

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết