Đậu Tonka: Nốt hương xa xỉ đến từ thiên nhiên

Trần Thị Tiến
Th 5 15/09/2022
Nội dung bài viết

1. Đậu Tonka là gì?

Có nguồn gốc từ các khu rừng mưa nhiệt đới của Trung Mỹ và các vùng Nam Mỹ. Sau khi thu hoạch chúng được xử lý và sấy khô. Đậu Tonka có hình dạng là những hạt đậu đen, nhăn nheo có kích thước bằng một quả hạnh nhân. 

Trong nhiều thế kỷ, đậu Tonka được sử dụng như một thành phần phổ biến trong ẩm thực Mỹ Latinh. Năm 1820, các nhà hóa học đã phân lập được coumarin, hợp chất hóa học chủ yếu tạo nên hương vị độc đáo của đậu Tonka. Vào đầu những năm 1900, đậu tonka được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nước hoa vì hương thơm phong phú của nó. Ngành công nghiệp thuốc lá bắt đầu sử dụng bột đậu tonka để mang lại hương thơm mượt mà hơn, mềm hơn và ấm hơn cho thuốc lá.

2. Hương vị đậu Tonka

Mùi hương của Tonka ngọt ngào nhưng lại làm cho người nhận cảm thấy sự mạnh mẽ, nồng nàn và quyến rũ. Hương thơm dễ chịu, tự nhiên của đậu tonka có thể được mô tả là sự kết hợp của vị ngọt, cay, hạt, thân thảo và gỗ. Tuy là một loại đậu thực vật nhưng mùi hương lại thơm ngọt bùi của hạnh nhân và tươi giống với mùi rơm của những cây lúa mới gặt, tạo nên hương vị thơm lạ. Chúng có màu đen, bề ngoài nhăn, bên trong có màu nâu mịn.

 

Bản thân mùi của đậu Tonka rất đa dạng. Có thể mô tả hương thơm của đậu Tonka như một sự kết hợp say mê: 

Nhẹ nhàng ngọt ngào và mịn như sữa

Vị cay tinh tế với chút quế và nhục đậu khấu

Ấm áp với hương thảo mộc giống như một đồng cỏ mùa hè

Hơi quyện mùi như hạnh nhân nướng.  

Điểm nhấn thanh chua của anh đào hoang dã

Nếu so sánh với hương vani thì mùi của đậu Tonka không quá nồng bằng đường. Thay vì ngọt như kem, đậu Tonka có một giai điệu ngọt ngào trung tính hơn. Với hương thơm phong phú, ấm áp và sâu lắng, đậu Tonka là lớp hương cuối gợi cảm và bền bỉ được sử dụng trong một số hương nến sang trọng mang phong cách phương Đông ấm áp, nồng nàn và quyến rũ.

3. Các dòng nến thơm chứa thành phần đậu Tonka

a. Nến thơm Mahogany Shea

Hương thơm Mahogany Shea bao bọc bạn trong một tấm chăn ấm áp của gỗ đất và hạt mỡ màu kem. Lớp hương đầu của hạnh nhân ngọt ngào nhường chỗ cho hương thơm nhẹ của hạt mỡ và dưa. Hương gỗ tự nhiên của gỗ đàn hương và tuyết tùng được làm mượt mà với hương cuối của xạ hương nhẹ và đậu tonka. Cuối cùng là một hương thơm ấm áp, ấm cúng và tuyệt đẹp quanh năm.

Hương đầu: hạnh nhân

Hương giữa: hổ phách, hạt mỡ, dưa

Hương cuối: gỗ đàn hương, đậu tonka, xạ hương nhẹ, tuyết tùng

b. Nến thơm Oakmoss & Amber

Oakmoss and Amber là một hương thơm hiện đại,hấp dẫn. Hương thơm quyến rũ này bắt đầu với hương cam, bưởi và một loại cây xô thơm giúp tăng cường chất lượng tự nhiên của đất. Oải hương thêm hương hoa nhẹ nhàng và thảo mộc vào trung tâm của mùi hương này, trong khi gỗ sồi, hổ phách và hạt tonka tạo nên hương thơm sâu lắng cho hương thơm.

Oakmoss and Amber lấp đầy ngay cả những căn phòng lớn như hành lang hoặc khu vực sinh hoạt mở bằng một bầu không khí gợi cảm, đồng thời tạo thêm sự hấp dẫn cho những không gian thân mật hơn. Mùi hương này làm quà tặng sang trọng và có thể thưởng thức suốt năm.

Hương đầu: bưởi, cam, cây xô thơm 

Hương giữa: oải hương 

Hương cuối: đậu tonka, hổ phách, rêu

c. Nến thơm Sea Mist

Sea Mist đưa bạn đến đỉnh đồi nhìn ra biển mùa hè. Hương đầu của cam quýt, muối biển và ôzôn thêm hương biển bao bọc lấy hương hoa lài, tử đinh hương và hoa cam. Hương cơ bản của hổ phách và hạt tonka tạo nên chất lượng thoáng mát của mùi hương đại dương này. Nến thơm, sáp tan chảy và sậy khuếch tán với Sea Mist và mang lại bầu không khí trong lành, khoáng đạt của vùng biển đến bất kỳ không gian nào. Trong xà phòng và các sản phẩm chăm sóc cơ thể khác, màu sáng và mặn thực sự tỏa sáng.

Hương đầu: chanh, ozone, muối biển

Hương giữa: hoa cam,tử đinh hương, hoa nhài, lá xanh

Hương cuối: hổ phách, đậu tonka

d. Nến thơm Sea Salt & Orchid

Sea Salt và Orchid là sự pha trộn mượt mà và tao nhã giữa hương hoa lan mềm mại với những điểm nổi bật của muối mang lại một mùi hương tinh tế và thanh lịch. Hương đầu ozonic sắc nét hòa quyện với hương giữa của muối biển, lá xanh tươi và lan Nam Phi say đắm, tất cả nằm trên hương cuối thư giãn của đậu tonka, hổ phách và một chút xạ hương. Hương thơm khiến bạn tưởng tượng mình đang nằm trên một bãi biển đầy thơ mộng.

Hương giữa tụ hội của những loài hoa như hoa lan Nam Phi, lá xanh và muối biển làm cho bạn chìm đắm giữa một rừng hoa nhẹ nhàng, dịu êm. Cuối cùng là hương hổ phách kết hợp với đậu Tonka và xạ hương khiến bạn cảm thấy bình yên

Hương đầu: Cam, ozone  

Hương giữa: Lá xanh, hoa lan Nam Phi, muối biển  

Hương cuối: Hổ phách, xạ hương nhẹ, đậu Tonka


ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết