GỖ ĐÀN HƯƠNG KIM CƯƠNG LỎNG TRONG NGÀNH TINH DẦU

Mạnh Linh - Content Marketing
Th 2 08/08/2022
Nội dung bài viết

Gỗ đàn hương là một loài gỗ từ cây trong chi Santalum, đây là loại gỗ đắt thứ hai trên thế giới. Chúng giữ được hương thơm lâu và được sử dụng nhiều trong chiết xuất nước hoa hay tinh dầu thơm. Cây gỗ đàn hương là một báu vật thật sự, tinh dầu gỗ đàn hương sau khi được chưng cất người ta thậm chí coi đó là kim cương lỏng.

Đàn hương vốn là loại cây bản xứ ở vùng núi Nam Ấn Độ, có nguồn gốc thuần Đông Nam Á và thậm chí đã trở thành một phần trong truyền thống tôn giáo của người dân nơi đây. Gỗ đàn hương được dùng để xây dựng chùa chiền và các nghi thức hỏa thiêu, thờ cúng, vì thế mà dần dần loại gỗ này trở nên quý giá hơn, mang nhiều ý nghĩa về tâm linh. 

1. Gỗ đàn hương - Mùi hương vị kem sữa ngọt ngào độc đáo

Điều tạo nên sự đặc biệt của đàn hương đó chính là bí mật được khoá giữa thân cây. Hương gỗ xuất phát từ tâm gỗ. Tinh dầu đàn hương chỉ xuất hiện ở rễ, thân và những nhánh lớn trên cây với tuổi đời ít nhất là 3 năm. Để chiết xuất được tinh dầu quý đó, người ta phải hy sinh cả cây lớn. Chu kỳ tái sinh của cây chậm vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào sự nảy mầm tự nhiên của hạt. Do đó tinh dầu gỗ đàn hương trở nên quý hiếm và được ưa chuộng. 

Mùi hương của gỗ đàn hương bí ẩn đầy cuốn hút. Mùi gỗ thơm quyện cùng hương caramen ngọt ngào và tròn trịa. Note hương không quá nồng, dịu nhẹ và tạo độ thư giãn cho người thưởng hương. 

Chính nhờ điểm độc đáo ấy mà gỗ đàn hương được các nhà điều chế hương xem là nguyên liệu không thể thay thế trong những sáng tạo của mình. Đàn hương giữ vai trò quan trọng như một thành phần cố định và liên kết các tinh dầu khác có sắc thái hương tương đối mạnh như: oải hương; cam bergamot; tiêu đen;...vv. 

2. Tinh dầu có mùi gỗ đàn hương được ưa chuộng

a. Tinh dầu Amber Noir

Tinh dầu Amber Noir là sự kết hợp ngọt ngào và ấm áp giữa quýt, hoa nhài và hổ phách với sự phong phú của mùi gỗ đàn hương và xạ hương. Mùi hương này có sức hấp dẫn, phù hợp xông hương cho ngôi nhà trong suốt cả năm.

Trong đó tinh dầu Quýt là chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như làm giảm căng thẳng và mệt mỏi thần kinh. Tinh dầu Bách Tùng được sử dụng hỗ trợ làm dịu tâm trí, giúp làm giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi dùng để cung cấp một tinh thần sáng suốt và thức tỉnh.

Tinh dầu đàn hương hỗ trợ làm thư giãn tâm trí và cơ thể cũng như loại bỏ các trạng thái căng thẳng. Tinh dầu hoa nhài là tác nhân tự nhiên hỗ trợ giảm căng thẳng được sử dụng như thuốc an thần, còn có thể giúp làm mờ hoặc loại bỏ sẹo cho da.

Do đó tinh dầu hỗn hợp Amber Noir rất phù hợp cho những không gian nghỉ ngơi hoặc bạn có thể sử dụng để tạo ra một phòng Spa thư giãn tại nhà, thậm chí chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu lên khăn giấy ẩm và để lên máy điều hòa hoặc quạt máy sẽ giúp hương thơm dễ chịu bay khắp phòng khiến tâm trí bạn thư giản thoải mái sau một ngày dài mệt mỏi.

Hương đầu: Quýt

Hương giữa: Tuyết tùng, Hoa nhài

Hương cuối: Gỗ đàn hương, Hổ phách, Xạ hương đen

b. Tinh dầu Anna Sui

Gác lại những tất bật bên ngoài khi về đến nhà, hãy thả lỏng cơ thể và tâm trí trong hương thơm thư giãn với mùi hoa cỏ tự nhiên. Tinh dầu Anna Sui là sự kết hợp hoàn hảo của hoa hồng Bulgary ngọt ngào pha lẫn hương thơm trầm ấm của hoa Diên Vĩ.

- Tinh dầu diên vĩ thơm một cách tinh khiết. Nó có lớp mùi giản đơn đặc trưng, mát, thanh tao, và pha lẫn mùi hơi đất, mùi cà rốt, mùi hoa violet vì vậy người sử dụng sẽ có cảm giác thanh sạch tươi mát. Hương thơm đó thu hút những người xung quanh bởi sự thanh thoát, mềm mại. Từ xa xưa, người ta tin rằng, loài hoa này có tác dụng an thần, tốt cho giấc ngủ.

- Vì thuộc nhóm hương hoa cỏ, nên tinh dầu này có mùi hương dịu dàng, dễ chịu, thanh thoát, phù hợp với những cô nàng dịu dàng, đằm thắm, nữ tính. Mùi hương này thích hợp dùng cả  ngày và đêm, phù hợp ở không gian văn phòng, phòng làm việc.

Các tầng hương

Hương Đầu: Quả quýt hồng, Hồng tiêu

Hương giữa: Hoa hồng Bulgary, hoa Diên Vĩ

Hương cuối: Cỏ hương bài, Gỗ đàn hương

c. Tinh dầu Caribbean Teakwood

Caribbean Teakwood được pha trộn từ các loại tinh dầu khác nhau dẫn đầu là mùi hương từ tinh dầu tiêu, gừng, ớt mọng.Hương giữa tạo nên vẻ phong cách lịch lãm mà mạnh mẽ với hương lá thuốc lá và gỗ tếch tạo nên sự sự lôi cuốn đến lạ kỳ, cuối cùng là hương thơm từ các loại gỗ làm cho sự lịch lãm đến từ phái mạnh ngày càng hấp dẫn gợi cảm với nét phức tạp quyến rũ lòng người.

Do đó tinh dầu hỗn hợp Caribbean Teakwood hoàn toàn phù hợp cho những quý ông thanh lịch nhưng muốn giữ trong mình một sự quyến rũ bí ẩn kỳ lạ mà người khác giới phải đắm chìm cảm xúc khi vô tình chạm mặt trên đường đời.

Hương đầu: Hạt tiêu, Gừng, Gia vị

Hương giữa: Lá thuốc lá, Gỗ tếch

Hương cuối: Gỗ đàn hương, Hổ phách, Xạ hương đen

d. Tinh dầu Rain Water

Rain Water mang hương thơm của một bó hoa màu trắng tinh tế gồm hoa huệ và cánh hoa hồng. Mùi hương ozone thoáng khí và gỗ đàn hương hoàn thiện hương thơm tươi mát này. 

Rain Water tạo nên mùi hương êm dịu cho cả không gian mà bạn đang hòa quyện vào. Khi bạn nhắm mắt lại thì mùi hương từ tinh dầu Rain Water sẽ khiến bạn tưởng tượng ra không gian ký ức sâu lắng của riêng bạn. 

Tinh dầu Rain Water được pha trộn với các loại tinh dầu tự nhiên, bao gồm vỏ cam, vỏ chanh và lá petitgrain.

Hương đầu: Lá xanh

Hương giữa: Hoa Lily, Hoa hồng

Hương cuối: Ozone, Gỗ đàn hương

e. Tinh dầu Sandalwood

Sandalwood là tinh dầu được chiết xuất từ một loại cây nhỏ có nguồn gốc từ Ấn Độ

Tinh dầu Sandalwood có lớp hương đầu là đất kết hợp với lớp nền của xạ hương sẫm và tông màu gỗ. Một mùi hương nam tính, mượt mà để hoàn thiện mùa thu của bạn.

Hương đầu: lá thơm

Hương giữa: Amyris

Hương cuối: Gỗ đàn hương, Hổ phách, Xạ hương đen

f. Tinh dầu White Sage & Lavender 

White Sage & Lavender là sự pha trộn giữa các loại thảo mộc, hoa oải hương và gỗ thơm.

Cây xô thơm, hương thảo và hoa cúc đánh thức hương vị của hoa oải hương, trong khi gỗ đàn hương và tuyết tùng ở hương cuối củng cố bởi tinh dầu đinh hương, lavandin và gỗ tuyết tùng.

Tinh dầu White Sage & Lavender được pha trộn với các loại tinh dầu tự nhiên bao gồm gỗ tuyết tùng, đàn hương và lavender.

Hương đầu: Hoa oải hương

Hương giữa: Long não, Hoa cúc, Cây xô thơm, Cây hương thảo

Hương cuối: Gỗ đàn hương, Gỗ tuyết tùng

Nhanh tay ghé ngay chuỗi cửa hàng Himalaya trải nghiệm trực tiếp các mùi hương và chọn cho mình hương thơm riêng nhé! 

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết