Gỗ đàn hương (Sandalwood) - Sự uy nghi mang đậm nét tâm linh từ Ấn Độ

himalaya
Th 7 15/01/2022
Nội dung bài viết

Theo quan niệm của người Ấn, gỗ đàn hương giúp sinh khí mang lại sức khỏe, sự may mắn, giàu có, thịnh vượng và tốt lành cho gia chủ và với người dân Ấn ý nghĩa tâm linh này đã được lưu truyền từ hàng trăm năm, ăn sâu bén rễ trong đời sống cũng như sinh hoạt ở đất nước sông Hằng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ý nghĩa tâm linh của gỗ đàn hương qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa của gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương trong văn hóa Ấn Độ

Gỗ Đàn Hương là một trong bốn loại gỗ Vương nên đàn hương được người Ấn Độ coi là biểu tượng của sức sống. Việc sở hữu và trồng đàn hương trước hoặc quanh nhà được cho là mang lại may mắn bình an, sức khỏe dồi dào, tài lộc đủ đầy và vương khí.... Hương thơm mát tỏa ra từ cây nhất là khi đơm hoa và kết quả thu hút nhiều chim chóc...tìm về được coi như sự hội tụ của tinh hoa và phước lành, phúc lộc của trời đất.

Ở Ấn Độ, người ta tin rằng mối không bao giờ tấn công gỗ đàn hương. Vì lý do đó, họ coi đó là một biểu tượng của sức sống. Gỗ đàn hương là một phần của truyền thống tôn giáo và tâm linh của Ấn Độ kể từ thời tiền sử và đã được sử dụng có hiệu quả như một loại thuốc truyền thống từ thời cổ đại. Đàn hương cũng được họ sử dụng khi luyện tập Yoga hay ngồi thiền định.Ở phương Tây những câu chuyện của gỗ đàn hương, bản chất của Thiên Chúa còn mang nhiều ý nghĩa hơn nữa.

Từ xa xưa, các đoàn lữ hành chở loại gỗ quý này từ Ấn Độ sang Ai Cập, Hy Lạp, La Mã đã từng là cảnh tượng hết sức quen thuộc. Theo ghi chép, việc sử dụng đàn hương bắt nguồn từ 4000 năm trước nhưng nó chỉ mới xuất hiện trong ngành chế tạo nước hoa cách đây vài thế kỷ. Nhiều ngôi chùa được xây dựng bằng gỗ đàn hương. Ở Ai Cập, người ta sử dụng dầu đàn hương để ướp xác.

Gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương trong văn hóa Trung Quốc

Ở Trung Quốc, một số gia đình bắt buộc phải có một đồ thờ cúng nào đó từ gỗ đàn hương đỏ nên người ta tôn thờ loại gỗ đó. Ngoài giá trị tâm linh, gỗ đàn hương đỏ Ấn Độ còn có giá trị điều hòa khí và lưu thông máu.

Tinh dầu Sandalwood (Gỗ đàn hương)

Tinh dầu gỗ đàn hương được sử dụng với nhiều cách khác nhau trong các phong tục truyền thống tâm linh của phương Đông. Nó được coi là mang lại lợi ích cho thiền định, bình tĩnh và tập trung tâm trí. Nó được sử dụng như hương trong các đền thờ hoặc trên bàn thờ cá nhân để nhắc nhở chúng ta về cõi thơm của cõi trời. Khi tinh dầu gỗ đàn hương trở nên thông dụng, gỗ của nó đã được sử dụng để xây dựng các phần của ngôi đền. Gỗ đàn hương được sử dụng trong nhiều nghi lễ bao gồm các nghi lễ hỏa hoạn, và Đàn hương cũng được dùng để xức dầu trên trán giống như một phước lành, cũng như để tạo ra một tính chất mang tính biểu tượng của giáo phái tôn giáo cụ thể.

Gỗ đàn hương

Hương thơm của loại gỗ này có thể giúp con người trấn tĩnh, giảm stress và bất an. Theo quan niệm phong thủy tinh dầu này giúp trừ tà ma, ám khí tạo ra không khí an hòa giúp trí lực sảng khoái, tập trung làm việc được tốt hơn. Vào những ngày thời tiết lạnh và mưa gió, bạn đốt đàn hương lên, bạn sẽ ngạc nhiên với một bầu không khí ấm áp tràn ngập hương thơm tự nhiên và vô cùng thư giãn…

Xem thêm: Tinh dầu Sandalwood

Hy vọng bài viết trên đây của Himalaya sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về gỗ đàn hương

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết