Gợi ý top 8 món quà mừng thọ thiết thực, ý nghĩa

Trần Thị Tiến
Th 2 14/08/2023
Nội dung bài viết

Mừng thọ là một trong những dịp lễ đặc biệt để chúc mừng cũng như gửi lời biết ơn đến công lao của các bậc sinh thành, thường thì ngày này được tổ chức vào mỗi dịp ngày sinh nhật của người đó. Đây cũng là dịp con cháu thể hiện tấm lòng hiếu thảo bằng những món quà mừng thọ ý nghĩa dành tặng các cụ.

Nếu bạn chưa biết chọn món quà mừng thọ gì ý nghĩa, thiết thực. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Himalaya để khám phá gợi ý một số món quà thiết thực, ý nghĩa, đồng thời cũng không kém phần sang trọng để tặng ông bà cha mẹ của mình. 

Lễ mừng thọ là gì? Ý nghĩa của lễ mừng thọ?

Lễ mừng Thọ là một nét văn hóa truyền thống đẹp trong phong tục của người Việt thể hiện tấm lòng hiếu kính của con cháu. Theo quan niệm xưa, những người càng sống thọ, càng chứng tỏ gia đình có phúc lộc đủ đầy.

Khoản 4 Điều 8 thông tư số 06/2012/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quy định nội dung tiêu đề mừng thọ được thể hiện theo độ tuổi cụ thể như sau:

  • Đủ 70 tuổi và đủ 75 tuổi: lễ mừng thọ;

  • Đủ 80 tuổi và đủ 85 tuổi: lễ mừng thượng thọ;

  • Đủ 90 tuổi, đủ 95 tuổi và 100 tuổi trở lên: lễ mừng thượng thượng thọ.

Lễ mừng Thọ nên tổ chức sao cho vừa ấm cúng vừa trang trọng sẽ mang lại niềm hạnh phúc và may mắn cho cả gia đình. Người cao niên sẽ cảm thấy hạnh phúc khi sống những ngày quây quần bên con cháu, cảm nhận được tấm lòng thảo hiền của tử tôn. Họ cảm thấy công sức bao năm vất vả dưỡng dục không bị uổng phí, con cháu cũng thấy vui vẻ khi mình có dịp báo hiếu mẹ cha.

Gợi ý top 8 món quà mừng thọ thiết thực, ý nghĩa

Túi chườm thảo mộc

Túi chườm thảo mộc là một lựa chọn thích hợp để làm quà mừng thọ, vì ở độ tuổi này thì việc chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần là điều hết sức cần thiết. 

Nhờ tác dụng nhiệt, túi chườm thảo mộc có thể giúp những con đau nhức trở nên nhẹ nhàng hơn, đồng thời hương thơm có trong túi chườm thảo mộc sẽ giúp người dùng cảm thấy thư giãn, dễ chịu. Túi chườm thảo mộc không chỉ là một món quà đơn thuần, mà còn mang theo thông điệp về sức khỏe, tạo ra trải nghiệm thực sự ý nghĩa và giúp người nhận cảm nhận được tình cảm mà bạn muốn chia sẻ.

quà mừng thọ

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ

Đây thực sự là một món quà mừng thọ có ý nghĩa vô cùng trọn vẹn. Mỗi độ Tết đến, cùng với chữ Phúc, Thọ, người Việt Nam thường treo bộ tranh ba chữ Phúc – Lộc – Thọ để cầu mong tài lộc đến với mỗi người. “Phúc” tượng trưng những điều tốt lành, may mắn sẽ đến với ông bà, cha mẹ. “Lộc” là ước mơ về sự cát tường, thịnh vượng và những điều tốt đẹp. Và “Thọ” là sự cầu mong ông bà cha mẹ sẽ sống lâu trăm tuổi bên con cháu, hưởng niềm vui, an yên no đủ.

quà mừng thọ

Chăn ga, gối đệm

Tặng cho người lớn tuổi chăn ga, gối đệm mang một ý nghĩa là bạn muốn họ có một giấc ngủ ngon và sâu. Người lớn tuổi thường hay gặp những triệu chứng mất ngủ, việc chăn ấm, nệm êm sẽ góp phần kích thích đầu óc thư giãn và cho họ có giấc ngủ ngon hơn.

quà mừng thọ

Sữa cho người già

Người lớn tuổi thường gặp các vấn đề về đau nhức xương khớp hay hệ tiêu hóa kém, khó hấp thụ được dưỡng chất. Do đó, sữa chính là món quà phù hợp nhất để biếu tặng người lớn tuổi, sữa giúp họ bổ sung các dưỡng chất cần thiết và cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

Trong sữa chứa vitamin D và canxi dồi dào giúp duy trì sức mạnh cơ bắp, ngăn ngừa loãng xương. Ngoài ra, trong sữa chứa axit lactic và axit alpha hydroxy hỗ trợ thúc đẩy sản xuất collagen, tăng tính đàn hồi cho da và chống lão hóa hiệu quả.

quà mừng thọ

Thuốc bổ

Khi bước vào tuổi 70, sức khỏe của ông bà, cha mẹ bắt đầu giảm sút. Thuốc bổ hay thực phẩm bổ dưỡng là món quà rất thích hợp trong ngày mừng thọ. Các loại thực phẩm như yến sào, cao, nhân sâm… giúp sức khỏe của ông bà, cha mẹ cải thiện.

quà mừng thọ

Thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe

Người già thường xuyên trải qua các bệnh như huyết áp cao, tăng xông, đột quỵ, chấn thương xương khớp, giảm trí nhớ, mắt kém, lãng tai… Mặc dù họ có thể được các nhân viên y tế chăm sóc trong bệnh viện, hoặc chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có người thường trực. Hoặc nếu người thân của bạn còn khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn thì họ vẫn có thể tự kiểm tra sức khoẻ của mình bằng các thiết bị y tế nhỏ gọn dùng trong gia đình, như máy đo huyết áp, máy đo tiểu đường trong máu, máy trợ thính dành cho cụ ông bị lãng tai, kính lão…

quà mừng thọ

Quần Áo

Một bộ quần áo mới tuy chỉ là món quà dân dã, giản những cũng là một món quà mừng thọ vô cùng hợp lý. Bởi đây là dịp mà rất nhiều con cháu, họ hàng sẽ tề tựu đông đủ, khách khứa từ các nơi xa cũng sẽ ghé qua chúc mừng ông bà. Vì vậy, việc xuất hiện với những bộ y phục mới, chỉnh chu để tiếp đãi khách khứa là điều vô cùng cần thiết. 

Với các cụ ông, những bộ vest đứng đắn, lịch sự, kèm cà vạt, kẹp cà vạt vàng và một đôi giày da phù hợp là những sự lựa chọn phù hợp nhất. Còn với các cụ bà, ta nên mua những bộ quần áo hay áo dài bằng vải nhung, đính hoa văn lấp lánh phù hợp lứa tuổi, sang trọng. Hoặc ta có thể mua những bộ áo dài đôi để ông bà cùng đồng bộ và chụp ảnh chúc mừng.

quà mừng thọ

Gói khám sức khỏe định kỳ

Tuổi ngày một cao và sức khỏe ngày một giảm, món quà tặng gói khám sức khỏe định kỳ có ý nghĩa vô cùng lớn. Việc khám tổng quát toàn thân để nắm được cơ thể đang như thế nào, nếu phát hiện bệnh thì kịp thời chữa trị và người lớn tuổi rất cần những lần khám sức khỏe định kỳ này.

quà mừng thọ

Chăm Sóc Sức Với Túi Chườm Thảo Mộc Himalaya - Quà Mừng Thọ Ý Nghĩa

Bạn đang tìm kiếm một món quà mừng thọ độc đáo và ý nghĩa để thể hiện tình cảm yêu thương và quan tâm tới những người thân yêu? Hãy để Túi Chườm Thảo Mộc Himalaya trở thành lựa chọn đặc biệt cho dịp đáng nhớ này. Túi chườm thảo mộc Himalaya không chỉ là một món quà, mà còn là một cách tinh tế để mang lại sự thư giãn, chăm sóc sức khỏe cho người được tặng. 

Túi chườm được kết hợp từ 9 loại thảo mộc thiên nhiên tinh chất, mang theo những tác dụng thần kỳ cho cơ thể và tinh thần: Oải Hương, Hương Thảo, Tiểu Hồi Hương, Đinh Hương, Sả, Bạc Hà, Lá Nguyệt Quế, Cúc La Mã, Thảo Quyết Minh.

quà mừng thọ

Công dụng:

  • Chườm Nóng: Tăng thân nhiệt, giảm đau và thư giãn cơ thể, thải độc, cải thiện tuần hoàn máu.

  • Chườm Lạnh: Giảm thân nhiệt, giảm đau và sưng, cải thiện tuần hoàn máu.

Combo Túi Chườm Thảo Mộc 01 Combo Túi Chườm Thảo Mộc 01
-8%

Combo Túi Chườm Thảo Mộc 01

3,600,000₫ 3,900,000₫
-8%
Combo Túi Chườm Thảo Mộc 02 Combo Túi Chườm Thảo Mộc 02
-15%

Combo Túi Chườm Thảo Mộc 02

4,000,000₫ 4,680,000₫
-15%

Túi chườm chân Himalaya

1,300,000₫

Túi chườm lưng/bụng Himalaya

1,100,000₫

Túi chườm mắt Himalaya

300,000₫

Túi chườm vai Himalaya

1,200,000₫

Đặc biệt, Túi Chườm Thảo Mộc Himalaya không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe mà còn là món quà thể hiện tình cảm chân thành và quan tâm tới sức khỏe của người nhận. Bạn không chỉ đang tặng một sản phẩm, mà còn là lựa chọn thấu hiểu, thể hiện sự quan tâm đến người nhận. Hãy để những cảm xúc ấm áp và lời chúc tốt lành tràn đầy trong mỗi chiếc túi chườm thảo mộc, gửi gắm tình cảm và lòng biết ơn vô hạn tới những người thân.

 

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết