HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MẤT NGỦ HẬU COVID

Hoàng Oanh - Content Marketing
Th 5 14/04/2022
Nội dung bài viết

Một số mẹo giúp bạn ngủ ngon giấc như thư giãn 1-2 tiếng trước khi đi ngủ, thiền, đọc sách; tránh rượu, cà phê, thuốc lá và sử dụng những loại tinh dầu hỗ trợ ngủ ngon hơn.

Các chuyên gia bộ môn Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Đại học Y Dược TP HCM, cho biết khó ngủ, mất ngủ là triệu chứng phổ biến ở người bệnh hậu Covid. Để khắc phục tình trạng này, mỗi người cần tự đánh giá chất lượng giấc ngủ bản thân, so sánh giữa trước đây và hiện tại. Ví dụ, bạn đánh giá xem trước đây thường đi ngủ lúc mấy giờ, ngủ mấy tiếng, giấc ngủ có bị gián đoạn, lúc dậy có cảm thấy mệt không, còn hiện tại thì như thế nào, những điều gì đang ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ...

Thiếu ngủ, ngủ không ngon khiến chất lượng cuộc sống giảm sút (gia tăng mệt mỏi, giảm minh mẫn, buồn ngủ vào ban ngày, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, căng thẳng lo âu...), dẫn đến trầm cảm, các bệnh lý tâm thần khác và cả nguy cơ tai nạn. Mất ngủ còn làm tăng kích hoạt hệ thần kinh, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch (tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim), tiểu đường, tổn hại gan, hệ tiêu hóa hoạt động kém, da nhanh lão hóa và sạm da, yếu sinh lý.

Ngoài những biện pháp tự nhiên giúp trị mất ngủ như uống trà saffron, tập thể dục, đọc sách... thì bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cho phòng ngủ với những tác dụng dưới đây:

• Hỗ trợ giấc ngủ: Theo một nghiên cứu ở người lớn vào năm 2017 đã cho thấy tinh dầu để phòng ngủ có thể giúp bạn tránh được những yếu tố bị gián đoạn giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn so với phương pháp bấm huyệt.

• Giảm thiểu căng thẳng và lo lắng: Một nghiên cứu khác trên người lớn tuổi cũng cho thấy liệu pháp tinh dầu có tác dụng giúp bạn giảm đau, giảm căng thẳng và lo lắng.

• Hỗ trợ điều trị trầm cảm: Trầm cảm có thể gây ra tình trạng mất ngủ ở phụ nữ. Liệu pháp tinh dầu có thể giúp bạn cải thiện các triệu chứng của trầm cảm nói chung, trầm cảm sau sinh và trầm cảm ở phụ nữ mãn kinh.

TINH DẦU LEMON LAVENDER – HƯƠNG THƠM TƯƠI MÁT GIÚP BẠN NGỦ NGON HƠN

 

Là một trong những mùi hương phổ biến, tinh dầu Lemon Lavender có khả năng khử mùi hôi, thanh lọc không khí và mang hương thơm dễ chịu cho căn phòng.

Hương Cam, Chanh thơm thanh mát hoà cùng vị trầm ấm của hoa Oải Hương sẽ mang đến bầu không khí trong lành tạo cảm giác thoải mái và dịu đi căng thẳng, mang đến sự thư thái để bạn dễ đi vào giấc ngủ ngon. Vậy nên nếu bạn đang cần một liệu pháp thư giãn mỗi tối thì hãy lựa chọn tinh dầu Lemon Lavender nhé!

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết