Hoắc hương: Hương thơm kỳ diệu từ thiên nhiên

Mạnh Linh - Content Marketing
Th 3 11/10/2022
Nội dung bài viết

Hoắc hương được xem như một loại thảo dược quý đối với sức khỏe con người. Bên cạnh đó hoắc hương được ứng dụng rất nhiều trong đời sống bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Cùng Himalaya tìm hiểu về hoắc hương - Hương thơm kỳ diệu từ thiên nhiên nhé.

1. Hoắc hương là gì? 

Hoắc hương là một loại thực vật có hoa, mùi thơm trong họ Lamiaceae. Cùng họ với bạc hà và có tên khác là Pogostemon cablin. Tinh dầu hoắc hương được chiết xuất từ lá cây, sau quá trình phơi khô trong bóng râm và được chưng cất, ta thu được tinh dầu hoắc hương nguyên chất. Dầu hoắc hương có mùi nồng, thường được mô tả mạnh mẽ, ngọt ngào. Tinh dầu hoắc hương thường được sử dụng làm tầng hương cuối trong nước hoa hay tinh dầu thơm. 

2. Lợi ích - công dụng của hoắc hương 

a. Lợi ích: 

Hoắc hương được ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống như: liệu pháp hương thơm, mỹ phẩm, hỗ trợ sức khỏe…. 

Đối với tinh dầu hoắc hương, đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ bởi lợi ích về sức khỏe làn da, đặc tính chống nấm, vi khuẩn. Do đó nó rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, cần lưu ý đối với tinh dầu nguyên chất, không được sử dụng trực tiếp trên da. Vì nó có khả năng gây kích ứng da hoặc các tác dụng phụ nghiêm trọng. 

b. Công dụng của hoắc hương

  • Tinh dầu hoắc hương chứa thành phần hóa học có tính chống viêm, kháng khuẩn, chống ô xi hóa…

  • Cân bằng cảm xúc, chống trầm cảm

Tinh dầu hoắc hương chứa chất Patchoulol giúp cân bằng về mặt cảm xúc, làm dịu tâm trạng, giảm cảm xúc tức giận, lo lắng, tăng cảm xúc tích cực. Chúng được sử dụng để chống trầm cảm, dùng để tĩnh tâm trong thiền định, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi,…

  • Giảm stress, căng thẳng

Mùi hoắc hương có tác dụng giải phóng các hormone cảm giác như serotonin và dopamine. Nó giúp cảm giác buồn bã được xóa tan. Thay vào đó là những cảm xúc lạc quan, hy vọng và yêu đời hơn. 

  • Mùi hương hoắc hương mạnh mẽ giúp xua đuổi côn trùng như muỗi, rệp, kiến, bọ chét… và khử mùi hiệu quả. 

  • An thần, ngủ ngon: Ngoài công dụng thư giãn, hương thơm hoắc hương còn có tác dụng an thần, hỗ trợ giấc ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

3. Hương tinh dầu Himalaya có chứa thành phần hoắc hương: 

a. Moon Lake Musk: 

Thanh mát của họ nhà cam chanh. Dịu dàng của hoa phong lữ và tươi mới màu xanh lá cây tươi của dương xỉ và rễ orris . Moon Lake Musk mở đầu như thế, sảng khoái phút ban đầu mới gặp.

Hoa xạ hương bừng nở. Hương gỗ dịu êm. Hổ phách ấm áp. Khi đốt nến mùi hương nồng nàn ùa vào lấp đầy cánh mũi, quyện với mùi ngọt ngào của phấn hoa khiến bạn phải ngất ngây. Mùi hương đó cứ quanh quẩn bên bạn, dịu dàng nhưng không mờ nhạt, gợi nhớ ký ức mênh mang.

Khi hương thơm Moon Lake Musk xuất hiện khiến bạn nhớ da diết  những đêm trăng sáng, làn gió nhẹ thoảng hương hoa cỏ êm ái như ru khẽ lướt qua. Uống ánh trăng, say tiếng lòng, nuốt hương thơm, cảm giác tuyệt nhiên khó diễn tả bằng lời.

Moon Lake Musk  là một đóa hoa xạ hương e ấp trong vườn, nhẹ nhàng lay chuyển, đưa hương rộn ràng dưới màu vàng óng của ánh trăng khuya. Mùi hương này chính là nnagf thơ cho những đêm trăng tĩnh mịch, khi bạn muốn một không khí lãng mạn và an nhiên.

Các tầng hương

Hương đầu: cam chanh, phong lữ

Hương giữa: hổ phách, dương xỉ và orris

Hương cuối: cây hoắc hương, xạ hương, gỗ

b. Day at the Spa: 

Tinh dầu Day at the Spa kết hợp các điểm nhấn của sả chanh và nho đen với sự ẩn chứa bỉ ẩn giữa hoắc hương và mía đường. Đây là mùi hương tuyệt vời quanh năm cho liệu pháp hương thơm giúp làm dịu tâm hồn và cân bằng cơ thể.

Hương đầu sả chanh sẽ tạo ra một mùi thơm dễ chịu, với sự kết hợp giữa mùi chanh thoang thoảng hòa quyện cùng hương sả giúp bạn dịu cảm xúc, thanh lọc không khí và thư giãn tinh thần.

Day at the spa được pha trộn với các loại tinh dầu tự nhiên, bao gồm Sả, Hoắc hương và Chanh.

Hương đầu: Sả, Chanh

Hương giữa: Hoa nhài, Đường, Nho đen

Hương cuối: Cây hoắc hương

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết