𝐌ù𝐢 𝐜ủ𝐚 𝐦ư𝐚 𝐡𝐚𝐲 𝐦ù𝐢 𝐜ủ𝐚 đấ𝐭?

Hoàng Oanh - Content Marketing
Th 2 30/05/2022
Nội dung bài viết

Bạn có bao giờ tò mò, thứ hương thơm mình ngửi thấy trước, trong và sau mỗi cơn mưa là gì không? Theo cách giải thích của khoa học, đó là sự kết hợp giữa ozon, petrichor (mùi của đất khi mưa xuống) và geosmin (mùi của đất nói chung).

Ozon là một loại khí tự nhiên tồn tại trong bầu khí quyển, được mô tả ngọt và có mùi hăng, chỉ được đưa xuống tầm cao của mũi bạn trong những cơn bão hoặc mưa lớn.

Mùi hương dễ chịu tràn ngập trong không khí khi mưa xuống được gọi là petrichor. Petrichor được tạo ra bởi các loại dầu có nguồn gốc từ thực vật, chủ yếu là lá, tích tụ lại dưới lòng đất trong thời gian khô hạn, sau đó được giải phóng vào khí quyển khi mưa rơi xuống. Mùi hương petrichor được miêu tả theo rất nhiều cách khác nhau: mùi của đất, xạ hương, hương tươi mát. Thời tiết càng khô hạn, khi gặp mưa sẽ giải phóng mùi hương sẽ càng nồng.

Cuối cùng là geosmin, một hợp chất hữu cơ có trong cây cối. Khi trời khô ráo, xạ khuẩn tạo ra các bào tử và khi trời mưa, các bào tử này vỡ ra làm lan tỏa phân tử mùi trong không khí. Chúng chính là tác giả chủ yếu cho “mùi mưa” mà chúng ta biết. Mùi mưa này càng lộ rõ khi trời mưa trong một thời gian dài. Chỉ cần một lượng rất nhỏ cũng là đã đủ để bạn phát hiện ra mùi hương này. Thi thoảng bạn cũng có thể ngửi được mùi hương này khi tưới cây trong vườn.

Bạn có thể thử mùi hương của thiên nhiên này tại store của Himalaya với dòng tinh dầu Rain. Những mùi hương này được tái tạo khá chân thực, có thể giúp bạn trong quá trình phân biệt và làm dày từ điển mùi hương của mình, bên cạnh những mùi hương được pha trộn nhiều note phức tạp vẫn thường biết đến.

-----------------

☎️ Để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ đặt hàng online, inbox ngay cho chúng tôi: https://bitly.com.vn/xf1hgc

💥Hotline: 086.577.2112

👉Shopee: https://shopee.vn/himalaya_vn

👉Lazada: https://www.lazada.vn/shop/himalaya-vietnam/

Khách hàng có thể tìm Himalaya tại:https://www.himalaya-vn.com/pages/chuoi-cua-hang

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết