Hương thơm hổ phách đượm mùi thời gian. Hổ phách là gì? Nguồn gốc của Hổ phách.

SP Haravan
Th 6 18/11/2022
Nội dung bài viết

Theo một bản năng tự nhiên, mùi hương Hổ phách kích hoạt một sự dễ chịu trong chúng ta. Hổ phách là sự pha trộn của các thành phần của mùi hương ấm áp, ngọt ngào của vani, hoắc hương, labdanum, bồ đề, benzoin và một số thành phần khác. Nó được sử dụng phổ biến trong các loại nước hoa phương Đông, nến thơm, tinh dầu… Mang lại cảm giác phong phú, cay và ngọt phấn. mathilde M, Yankee Candle, Nến thơm, tinh dầu thơm

1. Hổ phách là gì?

Hổ phách là nhựa của một loài thông cổ, chúng ngấm xuống đất hoặc chảy vào thân cây rỗng phía trong. Trải qua triệu triệu năm nằm im lặng, hấp thụ tinh khí của đất, sương của trời, hổ phách kết tinh và trở thành chứng nhân của thời gian. Thế nên, người ta vẫn gọi hổ phách bằng những cái tên mỹ miều như giọt nước mắt của Mặt Trời, mật của đất, kết tinh của ánh sáng, cánh cửa bước vào quá khứ… Ở Việt Nam, hổ phách có nhiều tên gọi khác nhau huyết phách, minh phách, hồng tùng chi…

2. Nguồn gốc của Hổ phách.

Hổ phách tự nhiên phải mất hàng triệu năm để hình thành. Nó là nhựa cây hoá thạch mềm và có độ kết dính. Hổ phách có màu vàng đỏ hoặc cam tuyệt đẹp thu hút bạn một cách mê hoặc nhất. Hổ phách có rất ít mùi hương, chỉ khi bị đốt cháy lên nó sẽ toả ra mùi thơm giống như mùi thông. Thuật ngữ “Hổ phách” xuất phát từ tiếng Ả Rập ‘Ambar’ hoặc tiếng Pháp ‘ Ambre’ liên quan đến Long diên hương, một chất sáp được tìm thấy trong ruột cá nhà Táng. tinh dầu

Hổ phách không được coi là một loại đá quý mà người ta xếp nó vào nhóm đá hữu cơ tương tự ngọc trai, đá san hô, ngà voi bởi thành phấn chính của Hổ phách là các chất hữu cơ tự nhiên chứ không phải từ khoáng chất như đá truyền thống. 

Trên thế giới, các quốc gia có chứa nhiều Hổ phách thường tập trung ở các vùng biển Baltic như Ba Lan, Estonia, Latvia, Dominica… Hổ phách tại các quốc gia này được đánh giá có chất lượng tốt nhất đồng thời độ tuổi hoá thạch cũng lâu nhất lên tới 40 triệu năm tuổi. Chúng thường có màu vàng, nâu, xám… Tại Domanica còn có Hổ phách màu xanh dương bởi các loại Hổ phách này bị tác động của dung nham núi lửa vô cùng quý hiếm, có giá trị rất cao. 

Tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Myanmar và Việt Nam cũng có tồn tại Hổ phách, tuy nhiên số lượng tương đối ít và không giá trị bằng các quốc gia kể trên. 

3. Mùi hương Hổ phách được mô tả như thế nào?

Hổ phách là nhựa cây nên mang mùi ấm của gỗ và chút ngọt của hương vani, tuỳ theo vùng đất xuất xứ mà mùi của Hổ phách có thể nồng hơn hoặc nhẹ hơn. Hương thơm ngọt của Hổ phách trong quá trình kết tinh thu hút côn trùng đến và hoá thạch cùng. Do đó ta có thể thấy được xác chết của côn trùng còn nguyên vẹn bên trong lớp hổ phách trong suốt màu cam. Mùi hương ấm nồng ấy thích hợp với những ngày đầu đông, khi mà vạn vật bắt đầu ngưng đọng và kết tụ bởi không khí lạnh. 

Với hương thơm đậm vị huyền bí, Hổ phách rất được ưa chuồng ở phương Đông. Hổ phách thường được đặt ở tầng cuối của hương thơm, đem lại dấu ấn sâu sắc cho người thưởng hương. Đốt lên hương thơm Hổ phách, bạn sẽ cảm nhận được tinh tuý của đất trời hội tụ. Khoảnh khắc hoài niệm ùa về, ngọt ngào và ấm áp. 

4. Nến thơm hương hổ phách 

a. Amber Noir

Nến thơm Amber Noir là lớp hương đầu ngọt ngào và gợi cảm của mận trái cây và cam quýt kết hợp với hương hổ phách và hoa nhài nồng nàn, đọng lại trên hương cuối của xạ hương và Amyris. Mùi hương này có sức hấp dẫn, phù hợp xông hương cho ngôi nhà trong suốt cả năm.

Trong đó tinh dầu Quýt là chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như làm giảm căng thẳng và mệt mỏi thần kinh. Tinh dầu hổ phách được sử dụng hỗ trợ làm dịu tâm trí, giúp làm giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi dùng để cung cấp một tinh thần sáng suốt và thức tỉnh.

Tinh dầu hoa nhài là tác nhân tự nhiên hỗ trợ giảm căng thẳng được sử dụng như thuốc an thần, còn có thể giúp làm mờ hoặc loại bỏ sẹo cho da.

Do đó Nến thơm Amber Noir tạo nên từ nhiều loại tinh dầu nguyên chất rất phù hợp cho những không gian nghỉ ngơi hoặc bạn có thể sử dụng để tạo ra một phòng Spa thư giãn tại nhà, thậm chí chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu lên khăn giấy ẩm và để lên máy điều hòa hoặc quạt máy sẽ giúp hương thơm dễ chịu bay khắp phòng khiến tâm trí bạn thư giản thoải mái sau một ngày dài mệt mỏi.

Giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, mang lại tinh thần minh mẫn và tỉnh táo.

Hương đầu: Cam quýt, mận 

Hương giữa: Hoa nhài, hổ phách 

Hương cuối: Benzoin, amyris, xạ hương đen

b. Caribbean Teakwood

Caribbean Teakwood là một hương thơm phức tạp, táo bạo và có sức hấp dẫn rộng rãi. Nó dẫn đầu với hương đầu cay nồng của hạt tiêu Mexico hòa quyện với da thuộc. Hương giữa tạo nên vẻ phong cách lịch lãm mà mạnh mẽ với hương lá thuốc lá và gỗ tếch, đinh hương tạo nên sự lôi cuốn đến lạ kỳ. Hương cuối sâu lắng của gỗ đàn hương, hổ phách  làm cho sự lịch lãm đến từ phái mạnh ngày càng hấp dẫn gợi cảm với nét phức tạp quyến rũ lòng người.

Do đó nến thơm hương Caribbean Teakwood hoàn toàn phù hợp cho những quý ông thanh lịch nhưng muốn giữ trong mình một sự quyến rũ bí ẩn kỳ lạ mà người khác giới phải đắm chìm cảm xúc khi vô tình chạm mặt trên đường đời.

Hương đầu: Tiêu Mexico, da thuộc 

Hương giữa: Gỗ tếch, Đinh hương, Lá thuốc lá 

Hương cuối: Hổ phách, Gỗ đàn hương, Hạt tiêu

c. Sandalwood

Hương thơm Sandalwood có lớp hương đầu là đất kết hợp với lớp nền của xạ hương sẫm và tông màu gỗ. Một mùi hương nam tính, mượt mà để hoàn thiện mùa thu của bạn.

Hương đầu: lá thơm

Hương giữa: Amyris

Hương cuối: Gỗ đàn hương, Hổ phách, Xạ hương đen

Ghé ngay chuỗi cửa hàng tinh dầu, nến thơm Himalaya và chọn cho mình hương thơm yêu thích cho mình nhé! 

 

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết