Hương thơm là bạn hay thù đối với sức khỏe?

Mạnh Linh - Content Marketing
Th 3 13/12/2022
Nội dung bài viết

Thiên nhiên mang đến cho chúng ta vô vàn điều tươi đẹp từ những cảnh đẹp hùng vĩ, đến những điều giản đơn mà chúng ta không để ý chính là hương thơm. Ngày nay việc sử dụng hương thơm phục vụ trong đời sống tinh thần ngày càng nhiều, các sản phẩm mùi hương đồng thời cũng theo đó gia tăng. Câu hỏi đặt ra khi số lượng các sản phẩm này tăng nhanh và tràn lan các sản phẩm không rõ nguồn gốc, vậy “Hương thơm là bạn hay thù đối với sức khỏe?”

1. Món quà từ hương thơm

a. Hương thơm - Bí quyết của sự tự tin

Trong giao tiếp thường nhật hay trong công việc thì sự tự tin đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn còn thấy ngần ngại trong vấn đề giao tiếp thì mùi hương chính là chìa khóa của sự tự tin.

 

b. Hương thơm thể hiện cá tính 

Vẻ ngoài hay giọng nói thì mùi hương chính là thứ ngôn ngữ khác thể hiện cá tính của mỗi người. Người ta có thể quên một khuôn mặt, một giọng nói nhưng làm sao có thể quên một mùi hương. Mỗi người một cá tính riêng biệt, thông qua mùi hương chúng ta có thể cảm nhận cá tính riêng của mỗi cá thể. 

c. Hương thơm quà tặng của sức khỏe

Hương thơm được biết đến như một món quà của sức khỏe có tác dụng như giảm cảm giác thèm ăn, kiểm soát cơn đau, giữ bình tĩnh, giúp thư giãn,... 

Từ hơn 3.500 năm trước Ai Cập cổ đại đã biết đến liệu pháp mùi hương, chủ yếu người ta thường sử dụng tinh dầu thơm thiên nhiên để khắc phục nhiều loại bệnh. 

2. “Mặt trái của mùi hương”

Được sử dụng và có nhiều lợi ích như vậy nhưng khi các sản phẩm về mùi hương phát triển và tràn lan trên thị trường thì người ta lại phát hiện ra nhiều “mặt trái của mùi hương”. Trong đó phải kể đến sự lạm dụng cả về người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm tạo mùi hương có các thành phần gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người như aceton, toluen,…Các thành phần này là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về hô hấp, ung thư, vô sinh,...Ví dụ như: Trong nến thơm có thành phần Limonene, theo nghiên cứu của giáo sư Alastair Lewis tại trung tâm Khoa học khí quyển quốc gia thuộc Đại học York - Anh thì thành phần này khi phản ứng với một số chất có trong không khí sẽ tạo thành  formaldehyde. Mà đó chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng bệnh ung thư và bạch cầu.

Hay một ví dụ khác về sản phẩm mùi hương đó chính là tinh dầu. Hầu hết các nhãn hàng đều giới thiệu sản phẩm mình là 100% có nguồn gốc từ thiên nhiên nhưng thực tế đó là các chế phẩm được pha trộn từ nhiều loại tinh dầu có xuất xứ không rõ ràng ( Trung Quốc, Thái lan, …). Theo nghiên cứu của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, có đến 95% các sản phẩm mùi hương hiện nay được tạo ra từ các chất có trong dầu mỏ.

3. Hương thơm là bạn hay thù đối với sức khỏe?

Không thể phủ nhận các lợi ích từ hương thơm mang lại cho chúng ta, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn tồn tại nhiều nguy hiểm tiềm ẩn. Một trong các cách để bảo vệ sức khỏe chúng ta đó chính là biết sử dụng các sản phẩm phù hợp với mình và có nguồn gốc rõ ràng. Himalaya tự hào là thương hiệu uy tín hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm về mùi hương. Sự hài lòng và sức khỏe khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu được Himalaya quan tâm đến.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết