NẾN THƠM VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT [ PHẦN 2]

Hoàng Oanh - Content Marketing
Th 4 30/03/2022
Nội dung bài viết

Thắp nến tưởng đơn giản mà cũng có đôi điều cần lưu ý nha, Post này chúng mình tiếp tục chia sẻ về 2 cách dùng nến thơm phổ biến ướp hương cho không gian sống của bạn 

Đốt nến bằng lửa (dùng bật lửa hoặc diêm)

- Trong lần đốt đầu tiên, bạn hãy đốt đủ thời gian để sáp tan chảy hoàn toàn trên bề mặt nến và phần sáp lỏng có độ sâu khoảng 1cm, thời gian khoảng từ 1 – 2 giờ tùy vào kích cỡ nến.

 

- Trước khi đốt nến, dùng kéo cắt bấc còn độ dài khoảng 0.4-0.6cm, để ngọn lửa cháy đều và không tạo muội than. Nên sử dụng kéo cắt bấc nến sẽ dễ dàng khi cần cắt sâu khi nến vơi đi trong hũ.

- Những lần đốt nến thơm tiếp theo hãy đảm bảo nến tan chảy đều ra tới thành nến để tránh thụt tim nến và giữ mùi hương tỏa đều. Điều này đảm bảo độ nóng chảy của toàn bộ sáp trong hũ ngang bằng nhau và tránh được trường hợp nến vây quanh tim, tránh vấn đề không cháy hết sáp và mùi hương giảm trong những lần sử dụng kế tiếp.

 

Đốt nến bằng đèn đốt nến

- Mở nắp và đặt hũ nến vào đèn đốt nến. Đốt nến trong 2 giờ hương thơm sẽ lưu lại từ 6-8 giờ (không gian càng lạnh hương thơm sẽ càng đậm và lưu giữ lâu hơn)

 

- Sau một thời gian sử dụng, tinh dầu trong sáp nến bị bay hơi dẫn đến hương thơm bị nhạt đi. Trong trường hợp này, hãy tắt đèn và đổ bỏ lớp sáp lỏng trên bề mặt hũ nến. Tiếp tục đốt lớp sáp còn chứa tinh dầu phía dưới và tận hưởng hương thơm lan toả.

- Bề mặt nến bị lõm tại vùng quanh bấc nến là hiện tượng không thể tránh khỏi khi đốt nến bằng lửa. Trường hợp này, hãy để hũ nến dưới đèn đốt nến trong khoảng 30 phút, nhiệt độ từ đèn sẽ làm lớp nến phía trên tan chảy đều và bề mặt nến sẽ trở nên bằng phẳng. Nếu không có đèn đốt nến, bạn có thể dùng máy sấy hoặc đặt nến vào lò vi sóng và quay khoảng 2 phút để làm tan chảy bề mặt nến.

Đốt nến bằng đèn điện hay lửa đều tạo ra hương thơm tương tự nhau. Với đèn điện bạn sẽ có ánh sáng như đèn ngủ và ít phải để tâm đến sự cháy nổ nhưng khi thắp nến với một ngọn lửa nhỏ bạn lại cảm thấy sự sinh động ấm áp lan toả thú vị. Mỗi cách đều có điểm hay riêng, chỉ cần bạn cứ Thở và Yêu thôi là đủ tuyệt lắm rồi

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết