Phong lữ (Geranium) - Loài hoa mang biểu tượng ưu ái

himalaya
Th 3 09/05/2023
Nội dung bài viết

Hoa phong lữ là một trong những loài hoa đẹp nhất trên thế giới với vẻ đẹp thanh thoát và tinh tế. Từ xa xưa, hoa phong lữ đã được người dân ở châu Á coi là một biểu tượng của sự đẹp, sự may mắn và tình yêu. Trong nhiều nền văn hóa, hoa phong lữ được coi là biểu tượng của sự trường thọ, sự tự do và sự bình yên. Trong bài viết này, hãy cùng Himalaya tìm hiểu về ý nghĩa và giá trị của hoa phong lữ trong cuộc sống.

Hoa phong lữ là gì?

Hoa Phong lữ hay còn có tên là Thiên trúc quỳ - là giống hoa có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Ở Việt Nam hiện nay, Phong lữ thảo rất được mọi người yêu thích bởi màu sắc đa dạng và luôn rực rỡ trong những ngày mùa Đông lạnh giá. Mỗi màu sắc hoa Phong lữ thảo lại mang những ý nghĩa khác nhau: Ví như hoa Phong lữ màu hồng biểu trưng cho sự ưu ái, màu đỏ lại mang tên sự ngu ngốc , màu trắng tượng trưng cho tình bạn chân thành…

 Đặc biệt, mùi hương của cây Phong lữ giúp tăng cường sự tỉnh táo nhạy bén trí não. Loại thảo mộc này là gia vị cho món ăn chế biến từ gà hay cá có tác dụng kích thích tiêu hóa và cải thiện hệ thống miễn dịch.

hoa phong lữ

Hoa cũng có rất nhiều màu với những ý nghĩa cho mỗi màu sắc đó: màu Sẫm – U sầu, phong lữ lá sồi – Tình bạn chân thành, Đỏ hoặc Hồng – Ưu ái, Đỏ tươi – An ủi vỗ về.

Ngoài ra cuống hoa, lá và hoa phong lữ còn được trưng cất tinh dầu để sản xuất các loại tinh dầu tinh chất.

Tinh dầu hoa phong lữ (Geranium)

Tinh dầu tinh chất Geranium được chiết xuất từ lá và cành của cây lữ phong mang mùi hương thơm dịu, tinh dầu cho rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp hiệu quả như: ngừa  mụn, tái tạo tế bào, làm mờ nếp nhăn da cũng như làm giảm sự tiết dầu trên da. Đây là loại tinh dầu tinh chất phù hợp với những trường hợp da mặt bị nhờn kèm theo sẹo từ mụn để lại hoặc những nếp nhăn, chân chim do tuổi già (tuy nhiên đây là liệu pháp hương thơm tự nhiên do đó bạn cần kiên nhẫn sử dụng trong thời gian dài để có được sự cải thiện từng chút một theo thời gian).

Ý nghĩa hoa phong lữ

Hoa phong lữ mang biểu tượng “sự ưu ái” chính là vì sự mềm mại của những chiếc lá, vẻ đẹp của bông hoa và mùi hương rất dễ chịu của nó. Khi chà xát lá vào các ngón tay, lá sẽ cho một mùi hương thú vị. Hầu hết ý nghĩa màu sắc của hoa phong lữ theo ý nghĩa truyền thống của màu sắc hoa, nhưng có một số trường hợp ngoại lệ.

hoa phong lữ

  • Hoa phong lữ trắng: theo truyền thuyết, phong lữ trắng đã từng được tin dùng để đẩy lùi những con rắn nên thường được trồng ở gần nhà hoặc là ở những khu vực có rắn. Nhưng ngoài tác dụng đó ra thì nó còn có tác dụng được dùng để thúc đẩy khả năng sinh sản.
  • Hoa phong lữ đỏ: chính là lời cảnh báo cho người cư ngụ về việc là sẽ có người lạ tiếp cận bằng cách mặt đối mặt với hướng của người lạ. Và phong lữ đỏ là loài hoa tượng trưng cho việc bảo vệ sức khỏe.
  • Hoa phong lữ hồng: thường là tượng trưng trong các câu thần chú của tình yêu.

Biểu tượng của hoa phong lữ thường được kết hợp với loại hoặc màu sắc của cây phong lữ. Một số biểu tượng phổ biến bao gồm:

  • Phong lữ móng ngựa – ngu ngốc hoặc Sự dại dột
  • Phong lữ thường xuân – ân huệ
  • Phong lữ hương chanh – gặp mặt bất ngờ
  • Phong lữ lá sồi – tình bạn chân thật

Hoa phong lữ đôi khi được coi là một bông hoa sinh cho các dấu hiệu hoàng đạo của cung cự giải.

Thông điệp hoa phong lữ phụ thuộc vào hoàn cảnh.

  • Như một món quà tân gia nó có thể đại diện cho tình bạn hay lời chúc sức khỏe tốt.
  • Trong khi ý nghĩa của nó đôi khi mâu thuẫn, hầu hết người Mỹ xem hoa phong lữ như một biểu tượng của hạnh phúc và cảm xúc tích cực.
  • Những bông hoa này rất lý tưởng cho việc thêm màu sắc và hương thơm vào ô cửa sổ, giỏ treo và vườn container.
  • Chúng thường được trình bày tại các dịp đặc biệt như thăng tiến và nghỉ hưu.

Loài hoa này thường được biết đến với ý nghĩa sự chia sẻ, dộng viên những người thân yêu vượt qua những điều khó khăn.

Bên cạnh đó hoa phong lữ hoàng là loài hoa có màu sắc rất phong phú, hoa phong lữ thảo là một trong những loại hoa tết đẹp, cùng với những chiếc lá hình tròn mang ý nghĩa mang lại nhiều điều may mắn,viên mãn đến cho cuộc sống. Mỗi màu sắc lại mang đến một ý nghĩa khác nhau. Hoa lữ thảo có màu đậm được gắn với những điều buồn bã, cây lữ thảo có lá sồi mang được dành cho những người bạn với tình cảm chân thành.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết