Quế (Cinnamon Stick) - Loài cây của sự thịnh vượng phú quý

himalaya
Th 7 15/01/2022
Nội dung bài viết

Cây quế là một loại cây thân gỗ có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của con người. Với nhiều đặc tính và giá trị đa dạng, cây quế đã trở thành một trong những loại cây được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Hãy cùng Himalaya tìm hiểu thêm về loại cây này qua bài viết dưới đây nhé!

Cây quế là gì?

Cây Quế còn được gọi cây mộc tê, là loại cây quý, có mùi hương đậm đà. Trong sách cổ, quế được xem là loại thuốc rất tốt cho sức khỏe. Trà hoa quế, tinh dầu quế, rượu hoa quế đã trở thành những thứ nổi tiếng được nhiều người yêu thích bởi công dụng tuyệt vời của nó. Cây quế trong phong thủy cũng có ý nghĩa quan trọng được nhiều người ưa chuộng.

cây quế

Ý nghĩa cây quế trong phong thủy

Theo quan niệm người xưa, đỗ đạt cao trong các kì thi thường gọi “nguyệt cung chiết quế” với ý nghĩa giỏi giang, có vinh quang cực độ. Cũng theo đó, ngày trước những nhà có con cháu công danh lớn, tiếng tăm được gọi là “lan quế tề phương”, nghĩa là lan quế cùng tỏa hương thơm. 

Tương truyền, Đậu Vũ Quân người Yên Sơn thời Ngũ Đại sinh được năm người con trai, tất cả lần lượt đều đỗ đạt cao, thành tú tài. Đại thần Phùng Đạo cùng thời lúc đó đã ngâm một bài thơ: “Yên Sơn Đậu thập lăng, giáo tử hữu nghĩa phương. Linh xuân nhất chi lão, đan quế ngũ chi phương”, tức là Đậu thập lang ở Yên Sơn dạy con có phương pháp, một cành linh xuân già, năm nhánh đan quế hương thơm.

Hơn nữa, quế và quý đồng âm với nhau, do đó quế cũng mang ý nghĩa vật cát tường, tượng trưng cho sự phú quý. Trong đời sống hàng ngày, hoa quế, hạt quế thường có ngụ ý “quý tử”, như bức tranh “phúc tăng quý tử”, “liên sinh quý tử” cũng có hình vẽ con dơi và hoa quế, hoa sen và hoa quế. Vào ngày sinh nhật trẻ nhỏ hoặc những ngày cưới, thường dùng hạt quế với ý nghĩa chúc sớm sinh quý tử. 

cây quế

Tinh dầu Cinnamon Stick

Tinh dầu Cinnamon Stick mang đậm vị quế với mùi hương trọn vẹn của thanh quế. Hương đầu là lá quế và nhục đậu khấu nướng tạo ra mùi hương dễ chịu và ấm áp. Sau đó là lá quế tươi và ẩn chứa đinh hương trong hương giữa. Rồi nhẹ nhàng cảm nhận thấy vani, đậu Tonka và vỏ quế trong hương cuối. 

Tinh dầu Cinnamon Stick giúp tăng cường chức năng não bộ và sự lưu thông mạch máu cũng như kiểm soát lượng đường trong máu, hơn nữa còn hỗ trợ giảm đau, giúp chữa bệnh và chống nhiễm trùng.

Hương thơm hoài cổ này gợi lên những ký ức về những buổi họp mặt ngày lễ hội ấm áp, thân mật với những người thân của bạn, nên phù hợp cho bầu không khí lễ hội, sum họp hoặc những ngày mưa, lạnh.

Hương thơm tinh khiết của cây quế trong phong thủy mang lại nhiều năng lượng, giữ cho ngôi nhà luôn tươi mới. Những hiệu ứng tinh tế của tinh dầu quế sẽ có tác dụng tạo những thuận lợi về mặt tình cảm. Bạn có thể sử dụng tinh dầu quế trong phòng khách để tạo cảm giác ấm áp, quen thuộc cho những vị khách. Hương thơm nồng của quế phù hợp để tiếp đón khách và chủ nhân trở về nhà sau một ngày làm việc bận rộn và mệt mỏi. Tinh dầu quế giúp bạn giúp bạn thư giãn, xua tan cảm giác bực bội, giận dữ hiệu quả.

cây quế

Xem thêm: Tinh dầu Cinnamon Stick

Chỉ với những thông tin này đã chứng minh được quế có một ý nghĩa lớn trong phong thủy mà đã được rất nhiều người kiểm chứng. Thậm chí, đã được các nhà Phong thủy học nghiên cứu chứng minh điều đó. Vì vậy, nếu muốn mọi sự như ý, muốn vinh hoa phú quý và con đường công danh sự nghiệp phát đạt, đừng ngại gì mà hãy sắm cho mình một lọ tinh dầu quế. Mặc dù, cái vinh hoa phú quý có thể chưa đến ngay nhưng chắc chắn một điều bạn sẽ thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu. Và một khi tinh thần thoải mái thì lúc đó bạn làm gì cũng thấy dễ dàng, thuận lợi. Khi đó, thành công sẽ sớm đến với bạn.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết