Hoa sen trắng (White lotus) -Nét đẹp trang nghiêm của loài hoa cổ kính

himalaya
Th 7 15/01/2022
Nội dung bài viết

Hoa sen trắng là gì?

Hoa sen trắng có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nếu được chăm sóc tốt, cây có thể phát triển đến gần 2 mét, rễ bò theo chiều ngang dưới mặt nước khoảng 3 mét. 

Lá sen có 2 thuỳ sâu đối xứng nhau, dài từ 30 - 55 cm và rộng khoảng 30 cm. Lá mọc trên mặt nước và khi phát triển mạnh sẽ nổi bồng bềnh trên nước rất đẹp với màu xanh thẫm. Đặc biệt, lá sen không bị thấm nước nên luôn trong trạng thái đọng nước, có tính động và trở thành cảm hứng sáng tác của nhiều hoạ sĩ. 

Ý nghĩa hoa sen trắng (White Lotus)

Mỗi khi nói đến phật giáo, mọi người thường liên tưởng đến một loài hoa bình dị, thanh cao và thoát tục sống trong ao hồ, đó chính là Hoa Sen. Và Hoa Sen Trắng là loài hoa thật dễ thương và mang đầy giá trị minh triết phật giáo đối với nhân sinh, như hai câu thơ mộc mạc, thắm đượm triết lý trong nhân cách sống cao thượng của đạo làm người:

Sống đời đức hạnh thanh cao
Như hoa sen trắng đẹp màu yêu thương!

Hoa sen trắng bình dị, thanh cao, thuần khiết và mang trong đó phong thái tôn nghiêm và tươi thắm. Nhìn hoa sen trắng lay động trong nắng mai, màu trắng của hoa mang đến cho người sự nhẹ nhàng, thanh thoát, cùng với dáng vẻ khoan thai, bình yên. Vào những mùa trăng, ánh sáng lung linh của ánh trăng vàng đã tô điểm cho cánh hoa sen trắng sáng ngời một vẻ đẹp giải thoát đầy an lạc giữa muôn vì sao lấp lánh trên bầu trời xa thẳm

Mỗi khi nhìn hoa sen trắng, chúng ta như cảm nhận được ý nghĩa cao đẹp trong cuộc sống thiêng liêng cao quý của trái tim hồng biết quan tâm, yêu thương và chia sẽ với nhau những hoa trái tươi đẹp của cuộc đời. Khi nhìn lên bầu trời với những áng mây trắng bay lãng đãng, chúng ta như cảm nhận được sự tự tại, an nhiên của mây và khi nhìn lại cánh hoa sen trắng mỉm cười tươi thắm đầy an lạc mọi người điều hiểu ra được sự tự do, thánh thiện của đóa sen trắng trong ngần giữa  nơi bùn lầy nước đọng.

Có thể mọi người yêu quý hoa Sen trắng bởi vì màu trắng của hoa sen. Đó là màu của đức hạnh, từ bi, trí tuệ, màu của sự thanh cao tâm hồn thể hiện trong đời sống đạo đức, văn hóa cao đẹp, nơi phẩm chất thánh thiện bởi lòng yêu thương, khoang dung, nhân ái và cao thượng… Vẻ đẹp thánh thiện, an lạc và giải thoát của sen trắng luôn tạo cho mọi người sự yêu quý, và yêu quý hơn khi nhìn thấy hoa sen trắng tuy sống giữa bùn nhơ nhưng lúc nào cũng khoe sắc, tỏa hương để tô điểm cho đời. Sắc đẹp và  hương thơm thanh khiết của hoa sen trắng mang đến cho mọi người một đời SỐNG ĐẸP, sống đẹp với chính mình và sống đẹp với mọi người xung quanh. Và nếp sống cao thượng ấy luôn được trải rộng với muôn loài cùng chung sống trên hành tinh xanh thân yêu.

Tinh dầu hoa sen trắng (White Lotus)

Tinh dầu tinh chất White Lotus mang trọn nét đẹp thuần khiết của sự bình dị, thanh cao với phong thái tôn nghiêm tạo nên sự khơi nguồn cảm hứng mới giúp tinh thần sảng khoái, tăng cường khả năng tập trung cao trong công việc cũng như là phương thuốc an thần chữa chứng mất ngủ, hồi hộp và tăng cường sinh lực để dung hòa trong chuyện “gối chăn”.

  • Tạo bầu không khí tĩnh lặng thích hợp cho việc tịnh tâm thiền định.
  • Tăng cường sức sống cho làn da khỏe mạnh, săn chắc các cơ và phòng ngừa được bệnh tật.
  • Sản phẩm dưỡng da trắng hồng, mịn màng và duy trì vẻ đẹp “không tuổi” cho làn da của bạn,
  • Thông qua hệ hô hấp, tinh dầu hoa sen giúp điều hòa khí huyết.
Tóm lại, hoa sen trắng không chỉ làm cho không gian thơm tho và dịu dàng, mà còn mang lại cho chúng ta nhiều giá trị tinh thần như sự tinh khiết, tĩnh lặng và thanh tịnh. Hy vọng bài viết này của Himalaya đã giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa của hoa sen trắng và tinh dầu White Lotus, và cũng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi sử dụng sản phẩm này để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của bản thân.
ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết