Tác dụng bất ngờ của nến thơm trong những ngày trời nồm ẩm

Trần Thị Tiến
Th 2 26/02/2024
Nội dung bài viết

Trời nồm ẩm là một hiện tượng thời tiết độ ẩm của không khí lên cao, dẫn đến sự ngưng tụ hơi nước trong không khí rồi đọng lại trên bề mặt của các đồ vật như sàn nhà, gương, tường… khiến quần áo phơi lâu khô hơn, thực phẩm và các đồ điện tử dễ hư hỏng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/2/2024 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở những khu vực trên phổ biến từ 16-19 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 23-24/2/2024, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác. Khoảng ngày 28-29/2, trời ấm lên đôi chút nhưng vẫn chủ yếu nhiều mây, nồm ẩm giảm bớt nhưng không kết thúc ngay.

Sau đó, khoảng đêm 29/2/2024, khả năng xuất hiện một đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta. Từ ngày 1-3/2/2024, miền Bắc và Bắc Trung Bộ lại chuyển mưa, mưa nhỏ rải rác, trời chuyển lạnh và nồm ẩm tiếp tục tái diễn.

Hiện tượng trời nồm ẩm là gì?

Như đã đề cập ở trên, khi trời nồm ẩm, thông thường độ ẩm không khí sẽ cao, do đó, người ta có thể cảm thấy dễ đổ mồ hôi và khó thở. Các vật dụng nội thất trong nhà như quần áo, giày dép, giường, và tường cũng có thể trở nên ẩm ướt hoặc nhờn rít. Điều này thường xảy ra trong những ngày mưa, sau mưa, hoặc ở những nơi có độ ẩm cao tự nhiên như gần biển.

Trời nồm ẩm

Trời nồm ẩm gây ra những ảnh hưởng gì?

Trời nồm ẩm khiến cho hơi nước ngưng tụ, không khí ẩm ướt (tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc... sinh sôi nảy nở) kéo theo hàng loạt các hệ lụy liên quan đến con người và vật dụng, thực phẩm. Biểu hiện dễ nhận thấy và khó chịu nhất của trời nồm là sàn/ tường/ trần của những ngôi nhà thấp thường ẩm ướt như "đổ mồ hôi", điển hình là những nơi ốp sàn gỗ. Quần áo giặt lâu khô; sờ vào khăn, chăn, ga, gối, đệm luôn có cảm giác ẩm ẩm, hôi hám; các vật dụng như đồ điện tử dễ hỏng hóc, thực phẩm dễ nấm mốc,...

Đối với con người, thời tiết “Nồm ẩm” sẽ sinh ra nhiều thứ bệnh như bệnh khớp, tim mạch, ho, hen suyễn, đau đầu, tiêu hóa và những căn bệnh mãn tính kinh niên của người cao tuổi,… do việc bài tiết qua da bị hạn chế, các lỗ chân lông bí không thoát hơi nên gây mệt mỏi và đau nhức, khó chịu. Người già trẻ em đi lại có thể trượt ngã,...

Trời nồm ẩm

Độ ẩm trong không khí tăng cao, khiến cho chúng ta luôn có cảm giác khó chịu và mệt mỏi, đặc biệt là các ngôi nhà sát mặt đất sẽ cảm nhận rõ nhất. Độ ẩm tăng là cơ hội cho vi khuẩn phát triển và lây lan gây các bệnh hô hấp và gây ẩm mốc quần áo, đồ vải, đệm, tường,…Bạn sẽ vô cùng khó chịu khi mùi hôi từ quần áo giặt mà không thể khô, sàn nhà và tường xuất hiện mốc đen gây mất thẩm mỹ. Hơn thế sàn nhà nhiều nước sẽ dễ gây trơn trượt cho trẻ em và người cao tuổi. Làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa, bệnh ngoài da, dị ứng.

Các vật dụng trong nhà cũng có nguy cơ hỏng hóc cao hơn nhất là đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp, sàn gỗ, đồ gỗ ép, giấy tờ, đồ da,…và nếu không có cách phòng ngừa và bảo quản rất có thể bạn sẽ nhận những hậu quả không thể lường trước được do “nồm” gây ra.

Tác dụng bất ngờ của nến thơm trong những ngày trời nồm ẩm

Nến thơm là vật dụng quen thuộc trong nhà gia đình. Tác dụng của nến thơm không chỉ để thắp sáng hay trang trí, mà nến thơm còn là phương pháp để giúp ngôi nhà của bạn thêm khô thoáng và thơm tho, đặc biệt là vào những ngày trời nồm, độ ẩm tăng cao.

Công dụng của nến thơm sẽ giúp làm tăng nhiệt độ trong phòng, giảm độ ẩm không khí, khuếch tán mùi hương để căn phòng được khô ráo, không còn ẩm ướt. Chỉ cần vài cây nến thơm trong phòng là không gian căn phòng sẽ sớm được làm ấm, tạo một bầu không khí thoải mái và dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

Nến thơm Himalaya - Sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày trời nồm ẩm

Với mùi hương tự nhiên và tinh dầu cao cấp, nến thơm Himalaya không chỉ mang lại sự thư thái mà còn giúp cải thiện tâm trạng và không gian xung quanh.

Nến Thơm Himalaya Amber Noir (2 bấc)

690,000₫

Nến Thơm Himalaya Sea Salt & Orchid (2 bấc)

690,000₫

Nến Thơm Himalaya Sea salt & Orchid (140g)

390,000₫

Nến Thơm Himalaya Sandalwood (140g)

390,000₫

Nến thơm Himalaya Lemon & Lavender (230g)

490,000₫

Nến Thơm Himalaya Cinnamon Stick (140g)

390,000₫

Nến Thơm Himalaya Day At The Spa (2 bấc)

690,000₫

Nến Thơm Himalaya Pink sands (140g)

390,000₫

Nến thơm Himalaya là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày trời nồm ẩm.  Khi bạn đốt nến thơm Himalaya, không chỉ mang đến cho bạn hương thơm tuyệt vời mà ánh sáng dịu nhẹ lung linh của nó còn tạo ra một không gian lãng mạn và ấm áp. Bạn có thể đặt nến trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc hoặc bất kỳ không gian nào bạn muốn để mang đến sự thư giãn.

Himalaya rất hân hạnh khi có thể chăm sóc không gian sống của bạn trong những ngày trời nồm ẩm.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết