Tại sao nến thơm được ưa chuộng trong cuộc sống thường ngày.

Mạnh Linh - Content Marketing
Th 3 13/09/2022
Nội dung bài viết
Ngày nay việc sử dụng nến thơm đã trở nên quen thuộc và đóng vai trò như một thức ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút của nó đến với những người thưởng hương như vậy? Cùng Himalaya tìm hiểu nhé!

1. Tạo không gian dễ chịu

Những ngọn nến nhỏ lung linh làm bừng sáng một góc phòng, tỏa hương thơm dễ chịu vào bầu không khí. Thay đổi cách chúng ta cảm nhận không gian. Về mặt tạo mùi hương, mỗi người sẽ có một sở thích riêng. Người thích sử dụng tinh dầu và máy khuếch tán để tỏa hương vì khi sử dụng máy khuếch tán, thông qua các ion âm có tác dụng ion hóa không khí. Những hạt ion này sẽ hút và làm giảm các loại bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí. Nhờ vậy bạn sẽ có không gian sạch, an toàn cho sức khỏe với hương thơm thư thái. 

Nhiều người thì lại thích sử dụng nến thơm để tạo hương cho không gian của mình. Ngọn nến khi đốt lên sẽ hút các mùi trong phòng và lan tỏa hương thơm từ sáp nến. Đốt nến vào mùa đông thì ấm cúng, mùa hè thì khô ráo sạch sẽ và tạo không gian đẹp, nên thơ. Do đó đa số người thưởng hương chuộng sử dụng nến thơm nhiều hơn. 

Trong cuốn sách Ichig Ichie - Nhất kỷ nhất hội, tác giả đã viết. Khứu giác của chúng ta rất đặc biệt và là giác quan bí ẩn nhất chúng ta sở hữu. Khứu giác vận hành với những thứ vô hình nhưng nó lại có mối quan hệ chặt chẽ nhất với ký ức. Những mùi hương quen thuộc có thể ném bạn trở lại quãng thời gian đã qua trong quá khứ. Một khoảnh khắc đã ngủ quên trong một góc hồi ức bỗng chốc bừng tỉnh. Việc sử dụng nến thơm không chỉ là tỏa hương mà còn khơi dậy được những ký ức tốt đẹp, nến thơm còn là một liệu pháp chữa lành hiệu quả đối với nhiều người. 

2. Đốt nến thơm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Theo một nghiên cứu chỉ ra công dụng của hương hoa, thảo mộc, việc đốt nến thơm có công dụng trong việc điều trị các vấn đề về tâm lý như trầm cảm, lo âu. 

Dưới đây là một số mùi hương có thể được sử dụng để hỗ trợ giảm lo lắng, căng thẳng. 

Hoa oải hương: thư giãn ngay lập tức cả tâm trí và cơ thể

Quế: giúp tinh thần bạn sảng khoái 

Bạc hà: đánh thức tâm trí và tăng cường sự tập trung 

Gỗ đàn hương: thư giãn và làm dịu cơ thể, tâm trí

Vani: kích thích cảm giác thư giãn, vui vẻ

3. Chữa lành từ nến thơm

Tại sao những nơi linh thiêng thường đốt nến? 

Lửa ngay từ thuở sơ khai đã gắn liền với sự huyền bí, tâm linh, như một món quà của các vị thần. Nhiều quan niệm cho rằng, khi đốt nến lên những điều xui rủi sẽ được thiêu rụi, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho không gian. Các nhà tâm lý học sử dụng nến thơm trong phòng trị liệu để hỗ trợ và tạo không gian thoải mái, thữ giãn cho người chữa trị. Giúp họ cởi mở và dễ dàng chia sẽ những gì sâu thẳm bên trong. Khi gặp khó khăn trong việc sử dụng ngôn từ để thể hiện cảm xúc, ngọn nến sẽ nói chuyện, nó biểu hiện lòng biết ơn, sự hối hận hay một lời tuyên bố nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ về tình yêu thương. Trị liệu bằng nến là khi bạn thắp nến và vực dậy tinh thần của một ai đó, thậm chí là của chính mình. 

Trong cuốn sách “Liệu pháp nến” của tác giả Catherine Riggs Bergesen viết rằng liệu pháp nến khuyến khích bạn mang những điều tốt đẹp vào cuộc sống hàng ngày của mình. Đốt nến dường như trở thành một điều không thể thiếu mỗi ngày giúp tinh thần bạn trở nên thư giãn và thoải mái. Các nhà tâm lý học cho biết nến có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và có thể được kết hợp với các hoạt động chăm sóc sức khỏe khác như viết nhật ký, thiền định, đọc sách và tập yoga dưới ánh nến. 

Ghé ngay chuỗi cửa hàng Himalaya và chọn ngay mùi hương cho riêng mình nhé! 

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết