Tuyệt chiêu khử mùi nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả

Trần Thị Tiến
Th 7 23/03/2024
Nội dung bài viết

Làm sao để khử mùi nhà vệ sinh là vấn đề đau đầu của nhiều hộ gia đình hiện nay. Một số trường hợp nhà vệ sinh được xây dựng với thiết kế ẩm thấp, thiếu thông thoáng hay có vấn đề với đường ống, tình trạng nhà vệ sinh bị hôi là điều không thể tránh khỏi. Lúc này, bạn và gia đình sẽ phải đối mặt với những khó khăn trong sinh hoạt lẫn nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe. Hãy cùng Himalaya theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và các mẹo khử mùi nhà vệ sinh nhé!

Nguyên nhân nhà vệ sinh bị hôi

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi nhà vệ sinh, trong đó có thể kể đến:

  • Hầm cầu đầy: Do sử dụng lâu ngày mà chưa hút bồn cầu dẫn đến hầm cầu bị đầy, không thể xả nước hoặc bị trào ngược làm gây ra mùi hôi ở nhà vệ sinh.

  • Hệ thống tiếp xúc giữa bồn cầu và mặt sàn bị bong tróc gây ra rò rỉ mùi hôi: Đây là hiện tượng rất phổ biến vì thế bạn nên kiểm tra thường xuyên để tránh phát sinh mùi hôi gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và gia đình bạn.

  • Đường cống thoát nước gặp vấn đề: Việc đường cống thoát nước nước bị nghẹt gây ứ đọng chất thải hoặc đường cống thoát nước bị rò rỉ cũng khiến nhà vệ sinh bốc mùi khó chịu

  • Các bộ phận khử mùi gặp vấn đề: quạt thông gió âm trần hỏng, các bộ phận siphon chứa nước, ngăn mùi ở các thiết bị nhà vệ sinh không còn họa động.

  • Do lắp sai vị trí các thiết bị nhà vệ sinh: bồn cầu, bồn rửa tay khiến hệ thống thoát nước gặp trục trặc, ứ đọng và gây mùi.

  • Không thường xuyên dọn dẹp: Việc không thường xuyên dọn dẹp giúp vi khuẩn phát triển tốt hơn, ống thoát khí không hoạt động hiệu quả, gây ra mùi ở nhà vệ sinh.

khử mùi nhà vệ sinh

Tuyệt chiêu khử mùi nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả

Khử mùi nhà vệ sinh bằng chanh tươi

Một giải pháp với nguyên liệu tự nhiên, an toàn để làm sạch và khử mùi nhà vệ sinh chính là sử dụng chanh tươi. Ngoài tác dụng khử mùi thù chanh còn có tác dụng diệt khuẩn và loại bỏ mầm mống gây bệnh trong nhà vệ sinh.

Chỉ cần vắt khoảng 4 đến 5 quả chanh tươi, chia ra làm hai phần. Một phần đổ trực tiếp vào bồn cầu rồi đậy nắp lại, một phần pha loãng với nước và đổ lên sàn nhà, để vậy trong khoảng 1 giờ đồng hồ và tiến hành xả nước và chà sạch các bề mặt.

khử mùi nhà vệ sinh

Khử mùi nhà vệ sinh bằng giấm trắng

Giấm trắng có chứa axit axetic, là một chất kháng khuẩn hiệu quả. Vì vậy, sử dụng giấm trắng trong nhà vệ sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc. Từ đó, mùi khó chịu do chúng gây ra cũng được xử lý triệt để. 

Cách khử mùi nhà vệ sinh bằng giấm trắng như sau: Đổ một ít giấm lên góc tường nhà vệ sinh hoặc nhỏ vài giọt lên bông gòn, khăn tắm treo trong nhà vệ sinh. Lưu ý rằng không nên để giấm trắng tiếp xúc với các đồ vật bằng kim loại, vì chúng rất dễ bị rỉ sét.

khử mùi nhà vệ sinh

Khử mùi nhà vệ sinh bằng nến thơm

Đốt nến thơm là một trong những cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả được nhiều người áp dụng. Sau khi đã dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ, chỉ cần đốt một cây nến thơm đặt trong nhà vệ sinh. Mùi hôi ban đầu sẽ dần dần biến mất và còn lưu hương thư giãn tỏa ra từ nến thơm. 

khử mùi nhà vệ sinh

Khử mùi nhà vệ sinh với baking soda

Baking soda (muối nở) là một nguyên liệu tự nhiên và là mẹo khử mùi nhà vệ sinh tuyệt vời. Baking soda còn có thể là cách khử mùi phòng kín hiệu quả.

Cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả với baking soda:

  • Lấy một cái lọ và đổ đầy bột baking soda.

  • Nếu bạn có sẵn tinh dầu trong nhà, hãy trộn chúng vào chung với baking soda. Hai thành phần này khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra một lọ thuốc tự nhiên làm khử mùi hôi khó chịu trong phòng tắm.

  • Vặn chặt nắp lọ lại và đục một vài lỗ nhỏ ở trên nắp để cho hỗn hợp dễ dàng bay hơi, lan tỏa hương thơm. Lúc này, baking soda sẽ hấp thụ mùi hôi và mùi hương tinh dầu lấp đầy nhà vệ sinh của bạn với một mùi hương dễ chịu. 

khử mùi nhà vệ sinh

Khử mùi nhà vệ sinh bằng bã cà phê, bã trà

Khử mùi nhà vệ sinh bằng bã cafe, bã trà là một trong những mẹo vặt bạn không thể bỏ qua. Hãy đặt bã cà phê hoặc trà khô vào túi vải, buộc chặt, sau đó treo túi cà phê trong phòng tắm. Hương thơm của cà phê sẽ loại bỏ mùi hôi, mốc trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả. Ngoài ra, bã cà phê cũng có tính hút ẩm cao. Do đó, chúng có khả năng chống ẩm mốc cho nhà vệ sinh rất tốt.

khử mùi nhà vệ sinh

Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn có thể áp dụng khử mùi nhà vệ sinh, cho bạn không gian thơm mát. Đừng quên ghé Himalaya để tham khảo thêm những tips chăm sóc nhà cửa hay nhé!

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết